Theo dõi trên

Trung Quốc hy vọng chương mới mở ra cho Bán đảo Triều Tiên

27/04/2018, 16:19

 Trung Quốc ủng hộ quyết tâm và quyết đoán chính trị của lãnh đạo hai miền Triều Tiên, hy vọng cuộc gặp sẽ đạt được kết quả tích cực.

Tại buổi họp báo thường kỳ được tổ chức tại Bắc Kinh vào chiều 27/4, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng hoan nghênh cuộc gặp mang tính lịch sử giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra sáng cùng ngày.

                
      
      Người phát ngôn Bộ    Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh

Phát biểu tại buổi họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết, Trung Quốc hoan nghênh việc lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và coi đây là bước đi mang tính lịch sử trong quan hệ hai miền.

Bà Hoa Xuân Doanh nói: “Chúng tôi mong muốn và hy vọng hai bên sẽ coi cuộc gặp gỡ tại Bàn Môn Điếm lần này là cơ hội mở ra chương mới về hòa bình và ổn định lâu dài cho bán đảo Triều Tiên”.

Trung Quốc cũng khẳng định ủng hộ với quyết tâm và quyết đoán chính trị của hai nhà lãnh đạo, hy vọng cuộc gặp này sẽ đạt được các kết quả tích cực.

Báo chí Trung Quốc những ngày gần đây đưa nhiều thông tin về cuộc gặp cấp cao này. Các nhà phân tích cho rằng, tình hình Bán đảo Triều Tiên gần đây có những diễn biến tích cực, tuy nhiên đối với vấn đề phi hạt nhân hóa thì cần phải  kiên trì và bình tĩnh.

Các bên cần có thái độ đúng đắn phù hợp với tình hình thực tế, không nên đặt quá nhiều hy vọng giải quyết vấn đề ngay lập tức mà cần có các biện pháp thiết thực để dần dần giải quyết từng bước.

Nhà nghiên cứu Vương Tuấn Sinh của Viện Nghiên cứu châu Á Thái Bình Dương thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho rằng, việc Triều Tiên tuyên bố dừng các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân với việc từ bỏ hoàn toàn các chương trình hạt nhân vẫn còn khoảng cách khá xa.

Hà Thắng, Đinh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc hy vọng chương mới mở ra cho Bán đảo Triều Tiên