Theo dõi trên

Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Thuận chính thức đi vào hoạt động

02/01/2018, 15:36 - Lượt đọc: 1,320

BTO- Sáng nay (2/1), UBND tỉnh đã chính thức khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Thuận tại số 24, Nguyễn Tất Thành, Tp. Phan Thiết.

Tới dự lễ khai trương có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh.

                
   
      Trung tâm hành chính công

 Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận được thành lập theo Quyết định số 3389/QĐ-UBND ngày 24/11/2017 của UBND tỉnh, trên cơ sở giải thể Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện nay đang thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Bình Thuận.

                
   
      Tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Hành chính công ra mắt trong buổi    lễ khai trương

Hiện trung tâm có 31 cán bộ nhân viên, trong có 23 nhân viên biệt phái từ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 8 nhân viên chuyên trách; 19 quầy tiếp nhận và trả kết quả.

                       
   
   
      Lãnh đạo tỉnh và các ban ngành, địa phương tham quan Trung tâm HCC

Trung tâm có hai chức năng chính: Là đầu mối tập trung thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan cấp tỉnh đối với các tổ chức và cá nhân; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Việc đưa Trung tâm vào hoạt động, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

                
   
      Cắt băng khai trương Trung tâm HCC

Tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh: TT Hành chính công ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của trung tâm. Phải niêm yết công khai trên mạng bảo đảm kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính và thành phần hồ sơ liên quan, mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Bảo đảm nhanh chóng, công khai, minh bạch; kịp thời cập nhật trung thực, chính xác thông tin kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan trên hệ thống phần mềm 1 cửa điện tử cấp sở và hiển thị công khai trên các thiết bị điện tử; làm tốt chức năng phối hợp kết nối các sở, ngành giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo thời gian theo quy định; trực tiếp báo cáo và đề xuất chủ tịch UBND tỉnh các biện pháp xử lý đối với những trường hợp giải quyết thủ tục không đảm bảo thời gian quy định. Bên cạnh đó, phải thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và đề xuất thay thế, bổ sung, đơn giản hóa thủ tục hành chính, từng bước rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành; tiếp nhận và kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết theo đúng thẩm quyền các vấn đề do tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị bằng các hình thức có liên quan đến thủ tục hành chính…

                
   
      Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Trung tâm HCC nhân dịp khai trương

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, ngay sau khi trung tâm đi vào hoạt động phải ứng dụng phần mềm Zalo để triển khai thêm kênh giải quyết thủ tục hành chính. Vì việc áp dụng Zalo vào quản lý, giải quyết thủ tục hành chính sẽ rất có ích cho người dân và mang lại hiệu quả cao.

                
   
      Trung tâm HCC giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và nhân    dân trong ngày đầu khai trương

  Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Thuận chính thức đi vào hoạt động