Theo dõi trên

Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Thuận: Ngày đầu hoạt động – người dân, doanh nghiệp hài lòng

04/01/2018, 09:52

BTO- Ngay trong ngày hoạt động đầu tiên (2/1/2018), Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh Bình Thuận đã đón tiếp nhiều lượt người dân, doanh nghiệp đến để được tư vấn, làm thủ tục hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành.

Phần lớn người dân, doanh nghiệp đều tỏ ra hài lòng với mô hình TTHCC vì trụ sở làm việc khang trang, hiện đại và lịch sự cũng như phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại đây.

 

Có mặt tại TTHCC từ rất sớm, ông Sensier Huy Hoàng – một việt kiều Pháp đến tìm hiểu về giấy tờ nhập quốc tịch Việt Nam cho biết:   Trước đây tôi sinh ra tại Bình Thuận, tôi muốn tìm lại giấy khai sinh cũng như tìm lại nguồn gốc của mình… Được các nhân viên hướng dẫn tận tình và chu đáo, tôi rất phấn khởi.

Các doanh nghiệp - những đơn vi trực tiếp liên quan đến vấn đề thủ tục hành chính cũng tỏ ra rất hài lòng. Chị Huỳnh Thị Huyền Vy – nhân viên Công ty TNHH TM và DV Hiệp Phát cho biết, chị rất ủng hộ việc hình thành trung tâm HCC. Từ nay trở đi chị không phải đi lại nhiều nơi chờ đợi mất thời gian…

Ông Thái Duy Quang – Giám đốc chi nhánh dược Hậu Giang tại tỉnh Bình Thuận cũng rất vui với mô hình TTHCC tập trung như thế này khi các tỉnh, thành khác đã làm nhiều năm qua. Ông cho biết, nó rất tiện lợi cho chúng tôi đi làm thủ tục, không phải qua Sở Y tế và các ban, ngành khác. Ngoài ra, sau khi nộp thủ tục sẽ có bưu điện chuyển trực tiếp kết quả về tận tay , không phải cầm giấy hẹn, chờ đợi và quay lại Sở Y tế như trước đây. Nó rất thuận lợi cho người dân và tất cả các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Trung tâm hành chính công hiện có 31 cán bộ nhân viên, trong đó có 23 nhân viên biệt phái từ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 8 nhân viên chuyên trách; 19 quầy tiếp nhận và trả kết quả. Trung tâm có hai chức năng chính: Là đầu mối tập trung thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan cấp tỉnh đối với các tổ chức và cá nhân; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Số lượng thủ tục hành chính được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả TTHCC khoảng 1.281 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan theo ngành dọc được các bộ, ngành đặt tại địa phương.

Đáp lại sự mong đợi của người dân và doanh nghiệp, ông Võ Thành Huy – Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh cho biết, TTHCC có 2 chức năng chính: tiếp nhận và trả kết quả - tập trung giải quyết thủ tục hành chính (giải quyết thủ tục một lần, không phải đi tới nhiều sở, ngành như trước đây). Ngoài ra có chức năng hỗ trợ đầu tư - chúng tôi sẽ cung cấp và hướng dẫn về quy trình lập thủ tục đầu tư và dự án đầu tư  ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Ngay sau khi đi vào hoạt động,  tập thể cán bộ viên chức của trung tâm sẽ tập trung hướng dẫn các tổ chức cá nhân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm nhanh chóng, kịp thời đúng quy định của pháp luật. Sau đó, chúng tôi sẽ theo dõi đôn đốc quá trình giải quyết hồ sơ của các sở, ngành làm sao để giải quyết nhanh gọn nhất và bảo đảm sớm hoặc đúng hẹn, không trễ hẹn…Để đảm bảo cho hoạt động của trung tâm trong thời gian tới, toàn thể cán bộ viên chức trung tâm sẽ quyết tâm cao độ để đem lại hiệu quả tốt nhất cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc tại trung tâm.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Thuận: Ngày đầu hoạt động – người dân, doanh nghiệp hài lòng