Theo dõi trên

Trung tâm hành chính công tỉnh tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực thủy sản ngay tại các địa phương và trả kết quả tận nhà

03/08/2018, 15:47 - Lượt đọc: 6

Bình Thuận là tỉnh có nhiều tàu cá và hoạt động đánh bắt, khai thác thủy sản mang lại nguồn thu lớn cho tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận và giải quyết 4.116 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản, chiếm gần 20% tổng số hồ sơ tiếp nhận tại đây. Các cá nhân, tổ chức ở xa như Phú Quý, La Gi, Tuy Phong đi vào Trung tâm Hành chính công tỉnh nộp hồ sơ gây tốn kém tiền bạc và mất thời gian. Các thủ tục hành chính không liên thông với nhau, buộc người dân phải nộp và nhận kết quả nhiều lần.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai vừa đồng ý cho Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp với Chi cục Thủy sản và Bưu điện tỉnh tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản ngay tại các huyện, thị xã, thành phố. Bên cạnh đó, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ tiếp nhận một lần đối với nhiều thủ tục hành chính liên quan, thay vì phải đi nộp và nhận kết quả nhiều lần như trước đây.

Trước tình hình trên, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã đề xuất và được Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản ngay tại các huyện, thị xã, thành phố và trả kết quả tận nhà cho người dân. Việc người dân trực tiếp nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh hoặc nộp tại cácđịa phương là thực hiện theo nhu cầu, không bắt buộc về địa điểm, hình thức nộp hồ sơ.

 

Nhân dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận

Để thuận tiện cho người dân khi phải làm nhiều thủ tục hành chính có tính chất liền kề, từ 02 thủ tục trở lên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho phép tiếp nhận một lần đối với các thủ tục hành chính liên quan và thực hiện liên thông các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục Thủy sản, tạo điều kiện để người dân được nộp và nhận kết quả chỉ một lần cho tất cả các thủ tục liên quan, thay vì phải đi nộp và nhận kết quả nhiều lần như trước đây. Ví dụ, trước đây người dân muốn thực hiệnCấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá đóng mới phải nộp và nhận kết quả 3 lần với 3 thủ tục là: Cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá đóng mớiCấp sổ danh bạ thuyền viên tàu cá; Cấp mới giấy phép khai thác thủy sản. Bây giờ, người dân chỉ nộp hồ sơ một lần và nhận kết quả một lần. Thời gian giải quyết các thủ tục liên thông phải bằng hoặc ngắn hơn so với tổng thời gian thực hiện các thủ tục riêng lẻ.Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 15/8/2018.

Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ tổ chức tập huấn để Bưu điện tỉnh có thể tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực thủy sản tại nhà cho người dân.

Đây tiếp tục là  một bước tiến về cải cách hành chính của Trung tâm Hành chính công tỉnh sau việc ứng dụng mạng xã hội Zalo vào phục vụ người dân, doanh nghiệp đúng như phương châm của Trung tâm là “Sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công”.

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại các địa phương từ ngày 15/8/2018

1. Huyện Tuy Phong:

 Trạm Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Tuy Phong, số 153 - đường Bạch Đằng - thị trấn Phan Rí Cửa - huyện Tuy Phong.

2. Huyện Phú Quý:

 Trạm Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phú Quý, số 196 - đường Võ Văn Kiệt - thôn Quý Thạnh - xã Ngũ Phụng - huyện Phú Quý.

 3. Thị xã La Gi:

 Trạm Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản La Gi, số 01 - đường Trần Hưng Đạo – thị xã La Gi.

4. Phường Mũi Né - thành phố Phan Thiết:

Bưu điện Mũi Né, số 02 - đường Nguyễn Minh Châu, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

5. Huyện Hàm Tân:

Bưu điện Hàm Tân, số 219 - đường Hùng Vương – khu phố 2 - thị trấn Tân Nghĩa – huyện Hàm Tân.

6. Huyện Bắc Bình:

Bưu điện Bắc Bình, số 96 - đường Nguyễn Tất Thành - thị trấn Chợ Lầu - huyện Bắc Bình.

7. Huyện Hàm Thuận Nam:

Bưu điện Hàm Thuận Nam, khu phố Nam Thành - thị trấn Thuận Nam - huyện Hàm Thuận Nam.

Theo Cổng thông tin điện tử Bình Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm hành chính công tỉnh tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực thủy sản ngay tại các địa phương và trả kết quả tận nhà