Theo dõi trên

Trung tâm Phát triển quỹ đất Hàm Thuận Bắc: Tập trung bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình

25/01/2016, 08:39

BT- Năm 2015, Trung tâm Phát triển quỹ đất Hàm Thuận Bắc đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng 19 công trình, trong đó 8 công trình đã giải quyết dứt điểm bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân, 6 công trình bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nhưng chưa giải quyết xong bồi thường và 5 công trình đang tiếp tục triển khai. Đó là công trình đường Lại An - Cây Trôm, đường Xoài Quỳ, Nghĩa trang sinh thái Bắc Phan Thiết, Khu dân cư tiểu thủ công nghiệp Hàm Thắng- Hàm Liêm, và đường điện 220 KV Phan Thiết- Phú Mỹ 2. Đối với việc khai thác quỹ đất, trung tâm đã tổ chức bán đấu giá 16 lô đất xen ghép ở các khu dân cư trên địa bàn huyện, với tổng số tiền 4.676 triệu đồng và tiến hành bàn giao đất ở cho 26 hộ dân tại Khu tái định cư Phú Long. Hiện đang phối hợp với đơn vị tư vấn tổ chức đo đạc bản đồ địa chính để lập hồ sơ bán đấu giá 57 lô đất tại 8 khu dân cư xen ghép ở các xã, thị trấn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phát triển quỹ đất Hàm Thuận Bắc đã quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho cán bộ, viên chức, nhất là các chính sách có liên quan đến lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng. Hàng tuần tổ chức họp giao ban để nắm bắt tình hình thực hiện và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng, kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của huyện. Nhanh chóng giải quyết những đơn thư khiếu nại, kiến nghị của công dân và tập trung tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước. Lãnh đạo đơn vị duy trì lịch tiếp dân định kỳ vào ngày thứ hai của tuần đầu tiên mỗi tháng. Đơn vị đã tổ chức sinh hoạt các chuyên đề về học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thực hiện công khai các chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Hàng năm đều phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, viên chức và căn cứ mức độ hoàn thành công việc để đánh giá, xếp loại, khen thưởng kịp thời.

Ông Cao Xuân Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện cho biết: Hiện công trình đường Lại An - Cây Trôm đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 187 hộ dân, với kinh phí 966 triệu đồng, còn lại 19 hộ dân chưa nhận tiền. Công trình tuyến đường Xoài Quỳ, đơn vị đã tiến hành kiểm kê toàn tuyến và đang lập hồ sơ đưa ra hội đồng thẩm định xét duyệt để bồi thường, hỗ trợ cho 201 hộ dân theo đúng quy định pháp luật. Công trình đường điện 220 KV Phan Thiết - Phú Mỹ 2, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 178 hộ dân, với tổng kinh phí 6 tỷ đồng và đã chi trả đợt 1 cho 88 hộ dân, với số tiền 2,1 tỷ đồng, còn lại đơn vị đang phối hợp với chủ đầu tư chi trả tiền bồi thường đợt 2 cho các hộ dân. Công trình Nghĩa trang sinh thái Bắc Phan Thiết đã chuẩn bị hồ sơ trình hội đồng thẩm định xét duyệt bồi thường, hỗ trợ cho 14 hộ dân. Khu dân cư tiểu thủ công nghiệp Hàm Thắng - Hàm Liêm, đơn vị đã kiểm kê đất đai, cây cối hoa màu, vật kiến trúc trên đất  của 35 hộ dân và đang chuẩn bị hồ sơ đưa ra hội đồng thẩm định xét duyệt. Ngoài ra, trung tâm đã tham mưu UBND huyện giải quyết dứt điểm những tồn đọng của công trình Khu dân cư Bến Lội - Lại An, giai đoạn 2 và tiếp tục giải quyết dự án mở rộng Khu dân cư Bắc Xuân An, kênh tiếp nước 812 - Châu Tá.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Phát triển quỹ đất Hàm Thuận Bắc: Tập trung bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình