Theo dõi trên

Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Bình Thuận

03/08/2023, 15:09

Sáng 3/8, đoàn công tác của Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Thuận.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Dương Văn An – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thuận Bích – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh.

tw-hoi-nct-7.jpg
Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Binh Thuận. (Ảnh: Đình Hòa)

Hiện nay, tổ chức Hội NCT của tỉnh gồm: Ban đại diện cấp tỉnh, 10/10 ban đại diện cấp huyện, 124/124 hội người cao tuổi cấp xã, với 97.542 hội viên toàn tỉnh. Trong những năm qua, các cấp hội đã thực hiện tốt chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng từ 6.500 - 7.000 người cao tuổi; tổng số NCT được cấp thẻ BHYT trên 61.450 người. Hàng năm đã vận động từ 15.000 - 20.000 suất quà tặng cho hội viên và NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thuộc gia đình chính sách, với tổng trị giá tiền và quà khoảng 12 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT được quan tâm, công tác chúc thọ, mừng thọ được tiếp tục duy trì và phát huy.

Trên lĩnh vực kinh tế, có hơn 28.800 hội viên còn trực tiếp sản xuất, trong đó 452 hội viên đang là chủ trang trại, doanh nghiệp và hợp tác xã. Toàn tỉnh đã thành lập 44 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau với tổng số vốn trên 1,2 tỷ đồng…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, làm rõ thêm những kết quả đạt được; một số mặt còn hạn chế trong công tác chăm sóc NCT. Song song đó, cũng đề xuất, kiến nghị về xem xét hạ độ tuổi người hưởng trợ cấp xã hội; quy định ưu đãi vốn tín dụng đối với NCT còn trực tiếp sản xuất, kinh doanh tăng thu nhập, giảm nghèo; xem xét hướng dẫn cụ thể hơn về hỗ trợ nguồn vốn ban đầu cho Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thuộc đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế…

tw-hoi-nct-6.jpg
Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đình Hòa)

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những kết quả tích cực trong hoạt động công tác NCT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm thường xuyên, đẩy mạnh công tác  NCT. Bên cạnh đó, đề nghị Ban Đại diện Hội NCT tỉnh rà soát lại đội ngũ cán bộ các cấp hội, từ đó có giải pháp kịp thời nâng cao chất lượng hoạt động các cấp hội. Cụ thể, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng để kịp thời chăm lo tốt hơn cho NCT; phát huy vai trò của NCT trong phát triển kinh tế, tham gia vào các phong trào, hoạt động.

tw-hoi-nct-5.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An  phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đình Hòa).

Bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của Hội Người cao tuổi Việt Nam đối với địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An khẳng định, việc “kính già yêu trẻ, kính lão đắc thọ” là truyền thống tốt đẹp, được vun đắp, tiếp nối qua nhiều thế hệ. Trên cơ sở đó, thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn dành sự quan tâm chăm lo, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác NCT cũng như hoạt động của hội NCT các cấp.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ nghiên cứu, ban hành Chỉ thị mới nhằm cụ thể hóa quan điểm, chủ trương Đại hội lần thứ 6 của Hội NCT Việt Nam, bài phát biểu của Tổng Bí thư và Kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tỉnh cũng phấn đấu là 1 trong những tỉnh đi đầu trong việc chuyển đổi mô hình hoạt động của Ban đại diện Hội Người cao tuổi. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp để chăm lo về đời sống, vật chất, tinh thần để NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích và có nhiều đóng góp cho sự phát triển quê hương Bình Thuận.

tw-hoi-nct-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình trao Kỷ niệm chương  "Vì sự nghiệp Bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người Cao tuổi Việt Nam" cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh. (Ảnh: Đình Hòa)

Dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người Cao tuổi Việt Nam" cho 10 cá nhân.  Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã đến thăm 158 cán bộ hội NCT các cấp đang tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác và trao tặng 50 triệu đồng cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

tw-hoi-nct-3.jpg
Trung ương Hội NCT Việt Nam trao tặng 50 triệu đồng cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Đình Hòa)

NGỌC HÂN, ẢNH ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Người cao tuổi tỉnh: 
Tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm
Sáng 7/7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh sơ kết phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác hội 6 tháng cuối năm 2023.
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Bình Thuận