Theo dõi trên

Trưởng ban công tác Mặt trận nhiệt tình với công việc

19/06/2024, 05:05

Nhiệt tình trong công tác vận động quần chúng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn là những đức tính nổi bật của chị Nguyễn Thị Tuyết Mai - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân.

Hơn 10 năm qua, với vai trò, trách nhiệm của mình chị đã cùng với Ban điều hành thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của khu dân cư. Tham gia nắm tình hình dư luận trong dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn ở khu dân cư không để nảy sinh vấn đề phức tạp.

z5549626548890_ec885ba031bea22aaadb713478530b2b.jpg
Chị Mai (bên phải) trong một lần đi tặng quà cho người già.

Hàng năm, chị đã chủ động nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương để lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp để thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phối hợp vận động người dân hiến đất, hoa màu và kinh phí cùng với nguồn vốn của Nhà nước làm 7 tuyến đường giao thông nông thôn, chiều dài 3,5 km, tổng kinh phí xây dựng hơn 889 triệu đồng; xây dựng 7 tuyến đường “Ánh sáng an ninh” với 56 trụ, số tiền 89 triệu đồng. Vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm thăm, tặng 446 phần quà cho người nghèo, khó khăn và 1 chiếc xe đạp điện cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền 224 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia tốt công tác hòa giải ở cơ sở; chủ trì hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp ở khu dân cư một cách thấu tình, đạt lý; tích cực tham gia cài đặt và sử dụng các ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia theo Đề án 06 giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, chị Mai cho biết: “Muốn làm việc có hiệu quả, trước tiên, người cán bộ phải gương mẫu, luôn giữ uy tín để người dân tin tưởng nghe theo. Các hoạt động của Mặt trận phải xuất phát từ nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân, phải gần dân và phải luôn đặt quyền lợi của dân lên trên hết thì mọi việc mới thành công”.

Trong gia đình, chị Mai là người vợ, người mẹ mẫu mực, tận tâm chăm lo nuôi dạy con cái học hành đầy đủ. Nhờ vậy chị luôn được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện và là chỗ dựa tinh thần vững chắc để chị tham gia công tác xã hội. Với sự nỗ lực trong công việc, thời gian qua chị Nguyễn Thị Tuyết Mai được Mặt trận, các ban, ngành tặng bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận; từ thiện, nhân đạo; tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc:
Đổi mới mô hình tăng trưởng, khai thác các tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế
BTO-Sáng 18/6, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) làm việc với tập thể Huyện ủy Hàm Thuận Bắc về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng ban công tác Mặt trận nhiệt tình với công việc