Theo dõi trên

Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận: Dạy và học trực tuyến mở ra cơ hội thích ứng

07/03/2022, 09:47

Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận nỗ lực tổ chức dạy và học một cách bài bản, khoa học… mở ra cơ hội thích ứng với biến đổi của xã hội.

Chưa được đến trường để học trực tiếp do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng khi nói về các buổi học online sinh viên rất hào hứng. “Học trực tuyến vẫn có thể tương tác cùng bạn bè và nhà trường như chia thành các nhóm nhỏ để thảo luận cùng nhau, làm bài tập theo nhóm ở một số tiết học. Ngoài ra, còn tham gia một số hoạt động khác như trò chơi, giải đố có thưởng, tương tác trên Fanpage…”, Mai Đăng Vinh - sinh viên năm 2 lớp nghiệp vụ lễ tân K28 chia sẻ.

Các giảng viên nhà trường nhìn nhận, việc không thể tương tác trực tiếp là một trở ngại lớn trong tổ chức các hoạt động của trường. Tuy vậy, sự linh hoạt tương tác trên nền tảng trực tuyến trong các tiết dạy, một số hoạt động là cách nhà trường chủ động tạo ra được không gian giao lưu, phát triển một số kỹ năng cho HSSV cũng như khơi gợi sự hứng thú học tập cho các em. Để đánh giá kết quả học tập của HSSV, trường linh động bằng nhiều hình thức: Câu hỏi trực tiếp trong khi giảng dạy, kiểm tra trực tuyến, làm bài tập trên lớp, bài tập theo đề án…

Chia sẻ phương pháp nghiên cứu tài liệu số cho HSSV.

Kể từ dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường đã có sự điều chỉnh, nghiên cứu và thực hành phương pháp giảng dạy trực tuyến (online) thay thế cho trực tiếp tại lớp (offline). Đến nay, cả HSSV lẫn giáo viên đã dần thích nghi nhờ làm tốt ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi mô hình đào tạo trực tuyến (e-learning) trong đào tạo. Theo đánh giá của nhà trường, kế hoạch năm học 2020 – 2021 kết thúc đúng tiến độ nhờ vào sự chủ động từ rất sớm của nhà trường trong việc sắp xếp lịch học lên phương án dạy và học phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh. Mà cụ thể là từ năm học 2019 – 2020, BGH nhà trường đã có định hướng triển khai các hoạt động đào tạo trực tuyến, xây dựng kho học liệu, bổ sung tài liệu kỹ thuật số để chuẩn bị cho triển khai dạy học trực tuyến. Vì vậy, khi bước vào năm học mới 2021-2022 không còn quá bỡ ngỡ vì việc dạy và học trực tuyến đã triển khai một phần từ năm học trước.

Bà Huỳnh Thị Hà – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết: “Chương trình đào tạo đã được sắp xếp lại phù hợp, linh động ưu tiên giảng dạy các học phần lý thuyết, chuyển đổi các môn học ở học kỳ sau không vướng điều kiện tiên quyết lên dạy trước. Chú trọng giảng dạy một số kỹ năng thực hành bằng các phần mềm mô phỏng để không làm gián đoạn việc tiếp thu kiến thức của người học và vẫn bảo đảm hiệu quả đào tạo”.

Để đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, trường thường xuyên khảo sát lấy ý kiến để điều chỉnh bổ sung các quy định về tổ chức đào tạo trực tuyến, bổ sung kho học liệu số và đang từng bước hoàn thiện quy định về tổ chức thi bằng hình thức trực tuyến cho HSSV. Việc tổ chức thi trực tuyến được thực hiện từng bước cẩn trọng, bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng. Trường đã tổ chức tập huấn công tác coi thi cho giáo viên và cả công tác thi cho HSSV cũng như xây dựng các kịch bản xử lý tình huống xảy ra trong quá trình thi. Trường đã chọn một số học phần tổ chức thi thí điểm, rút kinh nghiệm sau đó tổ chức ở quy mô rộng dần từng khoa…

PHONG NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp đặc biệt cho học sinh huyện đảo Phú Quý
BTO - Báo Tuổi Trẻ sẽ tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đặc biệt cho học sinh huyện đảo Phú Quý vào tối 15/3/2022.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận: Dạy và học trực tuyến mở ra cơ hội thích ứng