Theo dõi trên

Trường đạt chuẩn quốc gia mà học sinh đi học “ké”

09/03/2016, 08:54

BT- Trường THCS Nghị Đức (huyện Tánh Linh) được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nhưng học sinh của trường này phải học “ké” Trường tiểu học Nghị Đức 2.  Tình cảnh này diễn ra từ năm 2015 đến nay.

                              
Phòng học hư hỏng nặng.
   
Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Được biết, Trường THCS Nghị Đức có tổng số lớp là 22 với 527 học sinh, nhưng chỉ có 8 phòng học, tương ứng 16 lớp học và 2 phòng chức năng cũng được tận dụng để làm phòng học, khiến các tiết học thực hành gặp khó khăn; sân bãi cho học sinh học thể dục không đảm bảo… Với số phòng như vậy, chỉ giải quyết cho 18 lớp học. Số lớp học còn lại, trường mượn thêm 2 phòng học của Trường tiểu học Nghị Đức 2, cách đó khoảng 500m cho học sinh lớp 6A, 6B, 7A và 7B học nhờ.

Xem Clip

Thầy Võ Văn Chiến – Phó hiệu trưởng trường tâm sự: “Trường đã nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2015, nhưng cơ sở vật chất thì thiếu thốn và hư hỏng. Vì vậy, lễ công bố trường đạt chuẩn quốc gia đến nay chưa được tổ chức. Mặc dù, chúng tôi có kiến nghị lên cấp trên nhiều lần về thực trạng phòng học, sân bãi của trường chưa đáp ứng nhu cầu dạy – học, nhưng chẳng biết tình trạng dang dở này còn kéo dài bao lâu nữa!”.

Trong khi, Nghị Đức là xã đầu tiên của huyện Tánh Linh được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014, 1 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới là việc xây trường đạt chuẩn quốc gia. Thực tế hiện nay, tiêu chí trường học chưa hoàn chỉnh trong đó có Trườngthcs Nghị Đức còn những hạng mục chưa hoàn thành như cổng, tường rào, sân vườn, mương thoát nước, 6 phòng học mái ngói bong tróc, dột nát…

Theo thầy Nguyễn Văn Bắc - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A thì có 6 phòng học dột nát, hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn cho học sinh. Vì vậy, trường mượn tạm phòng học của trường tiểu học cho các em học tập. Các học sinh học tạm trường khác chịu nhiều thiệt thòi, hạn chế hoạt động vui chơi. Cứ vào thứ 2 sinh hoạt chào cờ, các em phải tranh thủ chạy về trường chính để tham dự, sự qua lại này cũng là mối lo về an toàn giao thông cho các học sinh. Mùa mưa đến, sân trường ngập đầy nước, thầy trò xắn ống quần lội nước để vào lớp.

Em Ngô Nguyễn Thúy Hương – học sinh lớp 7A mong ước: “Em muốn được học tại Trường THCS Nghị Đức. Chứ học bên trường tiểu học, em hạn chế giao lưu với các bạn cùng tuổi trong giờ ra chơi”.

Để các em học sinh của 4 lớp: 6A, 6B, 7A, 7B Trường THCS Nghị Đức học chính trong ngôi trường mình là niềm mơ ước của giáo viên, học sinh, chính quyền và nhân dân xã Nghị Đức. Mong các cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết đầu tư các hạng mục của trường còn dang dở.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đạt chuẩn quốc gia mà học sinh đi học “ké”