Theo dõi trên

Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Phan Thiết) tập huấn sơ cấp cứu và kỷ năng sống cho hoc sinh

10/01/2016, 09:41

 BTO- Sáng ngày 9/1, Trường THCS Lương Thế Vinh mở lớp tập huấn sơ cấp cứu và kỷ năng sống cho 45 học sinh, đại diện cho các khối lớp 6-7-8-9. Nội dung tập huấn gồm: Cách sơ cứu đuối nước; Cách cầm máu vết thương bằng tay (dùng tay không để ấn chận các động mạch để cầm máu vết thương; Cách xử lý khi chảy máu cam; Cách xử trí ngoại vật lọt vào đường thở; Cách hà hơi thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực để cứu nạn nhân ngưng thở- tim ngừng đập; Các phương pháp tải thương

Trường còn giúp các em biết được ba yếu tố hình thành nên “văn hóa ứng xử trong học đường” là: Lời nói thì Lịch sự ;cử chỉ thì đúng mực và thái độ thì lễ phép. Đồng thời hướng dẫn các em: thỉnh thoảng hãy làm một cử chỉ đẹp.

Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Phan Thiết) cũng chỉ ra cho các em thấy những ứng xử thiếu văn hóa nơi học đường như: nói tục chửi thề, đánh nhau, lừa dối, hăm dọa bắt nạt… Đây là những lời nói thiếu văn hóa, nó không nên tồn tại trong môi trường học đường. Bên cạnh đó trường còn cho các em xem các clip: “quà tặng cuộc sống, hạt giống tâm hồn…” mang tính chất giáo dục và hướng thiện rất cao.

                              

Tô- Năng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Phan Thiết) tập huấn sơ cấp cứu và kỷ năng sống cho hoc sinh