Theo dõi trên

Trưởng thôn nhiệt huyết với công tác dân vận

02/10/2023, 07:40

Là thế hệ 8X, nhưng Chu Thị Hoài Thương, thôn trưởng thôn 6, xã Măng Tố, huyện Tánh Linh luôn thể hiện rõ sự chững chạc, tự tin và bản lĩnh trong công tác vận động nhân dân, được nhân dân tin tưởng chọn làm người đại diện cho tâm tư nguyện vọng của mình.

hoai-thuong-truong-thon-6-mang-to.jpg

Tốt nghiệp một trường cao đẳng nhưng khi ra trường Hoài Thương chọn công tác Đoàn ở nơi chị sinh sống để làm việc. Năm 2018 khi còn là Bí thư Chi đoàn thôn 6, xã Măng Tố, Hoài Thương đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở vững mạnh và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam trong năm đó. Sự năng nổ, nhiệt tình và tâm huyết của người đảng viên trẻ đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của lãnh đạo địa phương và sự tin yêu của người dân trong thôn nên khi ứng cử Thôn trưởng thôn 6 vào năm 2019, chị Thương được nhân dân tín nhiệm với số phiếu rất cao. Mới đảm nhận chức vụ Thôn trưởng chẳng bao lâu thì dịch Covid-19 đã xảy ra và ngày càng phức tạp. Với trách nhiệm của người đảng viên trẻ, người trưởng thôn và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hoài Thương đã không ngại khó, ngại khổ lăn xả vào công việc dân vận. Chị đã cùng với Chi bộ, Ban thôn, Ban Công tác Mặt trận tích cực trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống dịch Covid-19. Khi dịch bệnh đã được kiểm soát chặt chẽ chị lại tích cực vận động nhân dân tiêm phòng vắc xin phòng ngừa Covid-19 và được người dân hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, trong năm 2023 xã Măng Tố phấn đấu để về đích nông thôn mới, với vai trò Trưởng thôn, Hoài Thương đã thấy rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, nhất là tiêu chí số 2 – Giao thông. Chị đã cùng với hệ thống chính trị cơ sở tích cực tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp xây dựng các tuyến đường trong thôn. Trong 4 tuyến đường được huyện phê duyệt với tổng chiều dài gần 870 mét, đến nay đã bê tông được 3 tuyến, với tổng chiều dài trên 500 m. Hiện còn một tuyến đang tiếp tục triển khai thi công trong tháng 10. Điều đáng nói nguồn vốn đóng góp theo phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” nhân dân thôn 6 đã đóng góp đầy đủ. Nhờ sự năng động, nhiệt huyết, gần gũi lắng nghe ý kiến nhân dân đóng góp nên người dân trong thôn rất quý mến, tin tưởng.

hoai-thuong-va-nguoi-dan-lam-duong-be-tong.jpg

Ông Trần Văn Thương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Măng Tố chia sẻ: Hoài Thương là một trưởng thôn, đảng viên trẻ nhưng rất tâm huyết với công việc. Bất cứ công việc gì liên quan đến thôn Thương đều tranh thủ xin ý kiến cấp trên, được người dân đồng thuận thì Thương mới chỉ đạo triển khai thực hiện. Nhờ vậy, từ khi Hoài Thương làm thôn trưởng đến nay, năm nào thôn thôn 6 cũng hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2022, bản thân Hoài Thương được Đảng ủy xã Măng Tố xét công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mặc dù chỉ mới 9 tháng của năm 2023 nhưng các chỉ tiêu và các tiêu chí nông thôn mới thôn 6 đều đã cơ bản hoàn thành.

Những kết quả này là động lực để Hoài Thương, Thôn trưởng thôn 6, xã Măng Tố tiếp tục nỗ lực cống hiến sức trẻ của mình trong trong phát triển kinh tế - xã hội ở thôn 6, góp phần đưa xã Măng Tố về đích nông thôn mới vào cuối năm 2023.  

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cùng chung tay bảo vệ môi trường ven biển
Lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường cho hay: “Thông qua hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn” do Bộ Tài nguyên & Môi trường phát động, cùng với hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” do tỉnh đăng cai, 10 huyện, thị, thành phố đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường ven biển, khu vực nội thị, nông thôn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng thôn nhiệt huyết với công tác dân vận