Theo dõi trên

Cải tạo hồ Văn Thánh: Cắt giảm hố ga, điều chỉnh hướng thoát nước mưa

27/09/2023, 05:31

Hồ Văn Thánh ở phường Phú Tài (Phan Thiết) đang được cải tạo, trong đó có xây dựng các hố ga để thu gom nước mưa của mặt đường để thoát xuống hồ. Tuy nhiên, người dân lo lắng nguy cơ lợi dụng đổ rác và nước bẩn xuống các hố ga từ phía chợ sau khi cải tạo hồ.

ho-van-thanh.jpg
Hồ Văn Thánh (Phú Tài, Phan Thiết) đang được cải tạo, nâng cấp.

UBND TP. Phan Thiết đang đầu tư cải tạo, nâng cấp công trình hồ Văn Thánh ở phường Phú Tài để phục vụ cảnh quan và môi trường “xanh – sạch – đẹp” ở phường này. Người dân rất vui mừng, quan tâm, theo dõi thường xuyên công trình và có ý kiến về việc đơn vị thi công xây dựng các hố ga dùng để thoát nước mưa đổ xuống hồ Văn Thánh. Dự báo, điều này dễ dẫn đến một số hộ kinh doanh khu vực chợ Văn Thánh, xung quanh bờ hồ sẽ lợi dụng để đổ rác, nước bẩn xuống các hố ga. Về lâu dài, tình trạng đổ bẩn này có thể sẽ dẫn đến hôi thối, ứ đọng rác, gây ô nhiễm nguồn nước sau thời gian hồ Văn Thánh cải tạo xong. Vì vậy, người dân đề nghị ngành chức năng cần kiểm tra và xem xét lại tác dụng của các hố ga để điều chỉnh cho phù hợp. Đó là phản ánh của cử tri phường Phú Tài.

Theo UBND TP. Phan Thiết, dự án cải tạo hồ Văn Thánh, phường Phú Tài được UBND TP. Phan Thiết phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tại Quyết định số 6528/QĐ-UBND ngày 23/11/2022 với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Hiện nay, dự án đang được triển khai thi công.

Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, các hố ga chỉ thu gom nước mưa của mặt đường để thoát xuống hồ. Quá trình sử dụng các ngành chức năng và địa phương sẽ có trách nhiệm kiểm tra, nhắc nhở không để tình trạng đổ rác và nước bẩn xuống các hố ga, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định. Tuy nhiên, để phòng ngừa trường hợp lợi dụng đổ rác và nước bẩn xuống các hố ga phía chợ, UBND thành phố sẽ cắt giảm các hố ga trên đường Nguyễn Viết Xuân (sát chợ Văn Thánh), điều chỉnh lại hướng thoát nước mưa của khu vực này.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần lắm hồ Ka Pét
BTO-Hàm Cần, Mỹ Thạnh là xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số huyện Hàm Thuận Nam, đời sống của người dân rất khó khăn. Mỗi khi bước vào cao điểm mùa khô, nắng nóng gay gắt nguồn nước ở đây hầu như cạn kiệt. Trong khi đó, nguồn nước thô cung cấp cho nhà máy nước không đảm bảo, khiến cuộc sống và sản xuất của người dân càng trở nên bức bách.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cải tạo hồ Văn Thánh: Cắt giảm hố ga, điều chỉnh hướng thoát nước mưa