Theo dõi trên

Trường THPT Ngô Quyền: Học sinh được chọn giáo viên ôn tập

07/06/2016, 10:37

BT - Nhằm chuẩn bị cho học sinh vốn kiến thức vững chắc trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2016, các thầy, cô giáo ở Trường THPT Ngô Quyền, huyện Phú Quý không ngại vất vả để ôn tập cho học sinh với mong muốn các em đạt được kết quả cao nhất.

Đến thăm Trường THPT Ngô Quyền những ngày cuối tháng 5, chúng tôi ghi nhận không khí dạy học ở đây rất khẩn trương, bởi thời gian từ nay đến lúc diễn ra kỳ thi không còn nhiều. Thầy Nguyễn Hải Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia quyết định đến tương lai của học sinh. Chính vì vậy, giáo viên của trường luôn quan tâm sát sao đến học sinh, đồng thời xác định việc củng cố lại kiến thức cho học sinh là khâu quan trọng nhất. Nhận thức rõ năng lực của học sinh nên ngay từ giữa học kỳ 1, trường đã tổ chức ôn tập để củng cố thêm kiến thức cho 172 học sinh khối 12. Quá trình ôn tập được phân ra làm 2 giai đoạn. Cụ thể, từ giữa học kỳ 1 đến tuần học 33, ôn các môn thi (bao gồm bắt buộc và tự chọn) 2 tiết/tuần. Từ tuần 33 cho đến 20/6 ôn mỗi môn 4 tiết/tuần. Nhà trường phân 5 lớp để ôn tập. Trong các môn thi tự chọn, môn Lịch sử chỉ có 1 học sinh đăng ký thi và nhiều nhất là môn Địa lý với 116 em đăng ký. Riêng môn Toán phân lớp ôn tập theo năng lực học sinh để đạt hiệu quả cao nhất. Học sinh được chọn giáo viên để ôn tập cho mình. Các giáo viên trong danh sách chọn đều là những thầy cô có kinh nghiệm ôn thi và đang dạy khối 12. Giai đoạn đầu, quá trình phân học sinh theo năng lực, chia lớp, chọn giáo viên để ôn tập cho các em gặp một số khó khăn vì có những môn rất ít em đăng ký thi như môn Lịch sử. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng của mỗi giáo viên và học sinh nên việc ôn thi nhanh chóng đi vào quy củ.

Học sinh ôn thi tại Trường THPT Ngô Quyền.

Thầy Nguyễn Văn Chín – Tổ trưởng Tổ Địa lý cho biết, trong quá trình ôn tập, giáo viên ôn môn Địa lý luôn tránh áp đặt, nhồi nhét kiến thức cho học sinh, thay vào đó là hướng dẫn cách ôn tập, cách học không chỉ ở sách vở mà còn phải biết tìm trên mạng, gợi mở cho học sinh tự học. Và đặc biệt chỉ cho học sinh cách làm bài khoa học, dễ có điểm. Cùng với đó, các giáo viên sẽ bám sát kiến thức các em đã được học, cho học sinh làm các đề thi của những năm trước để sàng lọc, đánh giá năng lực. Khi đạt yêu cầu thì kiểm tra lại để đánh giá lần nữa. Đối với bản thân học sinh, đa số các em đều ý thức tốt  việc học và thi cử sắp tới. Từ việc học thầy, học bạn đến học trên mạng internet. Tất cả các kiểu học được các em áp dụng một cách đầy sáng tạo và cố gắng. Em Nguyễn Thị Hạnh – học sinh lớp 12A6 cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi quan trọng quyết định đến tương lai của em sau này. Vì vậy, thời gian này, ngoài việc ôn tập trên lớp, em còn tham gia học nhóm để bổ trợ thêm kiến thức. Bên cạnh đó, khi về nhà em còn đọc thêm sách tham khảo, tìm đề thi trên mạng giải thử, qua đó nắm rõ hơn lực học của mình”.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Ngô Quyền: Học sinh được chọn giáo viên ôn tập