Theo dõi trên

Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý): Chạy “nước rút” ôn thi tốt nghiệp

04/06/2018, 09:31

BT- Gần 1 tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018. Thời điểm này thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) đang gấp rút ôn tập, hệ thống lại kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi sắp đến gần.

                
Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Ngô Quyền    đang ôn thi.

Thầy Lê Quang Trọng – Phó hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền chia sẻ: Trường đã phân công giáo viên bộ môn xây dựng chương trình ôn tập cho học sinh ngay khi kết thúc lớp 11. Đồng thời tổ chức thi khảo sát chất lượng để vừa giúp các em làm quen với kỳ thi, vừa nắm bắt được năng lực của học sinh, từ đó có giải pháp ôn tập cho từng đối tượng học sinh... Do đầu vào lớp 10 của trường thấp nên chất lượng học sinh giỏi không nhiều, dẫn đến công tác ôn tập vô vàn khó khăn. Kỳ thi tốt nghiệp thử vừa rồi, toàn trường rớt 6 em và điểm đậu không cao, do đó trường đang nỗ lực hệ thống lại kiến thức trọng tâm để các em nắm vững bước vào kỳ thi chính thức. Dự kiến tỷ lệ thi đậu tốt nghiệp năm nay của trường sẽ trên 95%.

Cùng với việc tổ chức ôn tập, trường cũng đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, tư vấn cho học sinh chọn ngành, trường phù hợp với năng lực, sở thích, hoàn cảnh gia đình. Em Nguyễn Ngô Anh Thư – lớp 12A1 cho biết, em chọn thi khối A và đăng ký nguyện vọng các trường đại học kinh tế, maketting và công nghiệp. Hiện nay em lo nhất là môn Hóa vì kỳ thi thử vừa rồi điểm môn Hóa không như mong muốn. Năm nay kiến thức ôn tập bao gồm cả chương trình lớp 11, do đó nhiều giáo viên đánh giá là chương trình ôn tập khá dài và “nặng đô” với những em có học lực trung bình. Do đó, trường đang cố gắng giúp học sinh nắm vững kiến thức theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng, và vận dụng cao…

Thầy Trọng cho biết thêm, ngày 20/6 học sinh huyện đảo sẽ lên đường vào đất liền ổn định chỗ ở tại KTX Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Ngoài ra, Trường Cao đẳng Cộng đồng đã liên hệ với trường đồng ý hỗ trợ cơm từ thiện cho các em trong thời gian diễn ra kỳ thi. Như vậy, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng, các em chỉ cần ôn tập thật tốt với tinh thần tự tin để bước vào kỳ thi chính thức đạt kết quả tốt.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý): Chạy “nước rút” ôn thi tốt nghiệp