Theo dõi trên

Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý): Lo chu đáo cho học sinh thi THPT quốc gia

30/05/2019, 11:09 - Lượt đọc: 42

BT- Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019 đang đến gần, cùng với việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện, cơ sở vật chất tại 26 điểm thi thì công tác đưa thí sinh huyện đảo Phú Quý vào đất liền dự thi được quan tâm, chuẩn bị chu đáo.

                
Học sinh huyện Phú Quý vào đất liền dự kỳ    thi THPT quốc gia năm 2018.

Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay huyện Phú Quý có 217 thí sinh dự thi, trong đó có 200 học sinh Trường THPT Ngô Quyền và 17 thí sinh tự do. Do khoảng cách từ đất liền với huyện đảo khá xa, thời tiết diễn biến bất thường, do đó tỉnh đã triển khai phương án đưa toàn bộ học sinh vào đất liền để dự thi nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, đạt kết quả cao. Phương án này đã được triển khai nhiều năm qua và duy trì đến nay. Tuy nhiên, để phụ huynh an tâm khi thí sinh vào đất liền dự thi, trường đã phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo triển khai nhiều phương án hỗ trợ cho thí sinh vào đất liền dự thi.

Thầy Nguyễn Hải Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền, cho biết:  Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho thí sinh vào đất liền dự thi đã sẵn sàng. Trường đã thành lập đoàn đưa thí sinh đi thi gồm 6 thành viên là Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường, nhân viên y tế… để chăm lo chỗ ở, bữa ăn, sức khỏe cho các em. Việc này nhà trường đã làm việc với toàn thể phụ huynh và nhận được sự đồng thuận cao. Đặc biệt, học sinh và phụ huynh rất yên tâm khi được Sở GD & ĐT bố trí cho các em dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và chỗ ở miễn phí tại ký túc xá của trường. Cùng với đó, Trường THPT Ngô Quyền đã vận động tàu cao tốc Phú Quý Express đồng ý hỗ trợ giảm 50% giá vé tàu lượt đi, và giảm 50.000 đồng/vé lượt về cho các thí sinh vào đất liền dự thi. Được biết, năm nay có 204 thí sinh sẽ đi cùng đoàn, số còn lại các em tự đi cùng người thân. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tiếp tục tập trung các hoạt động “tiếp sức mùa thi” cho học sinh Phú Quý vào đất liền dự thi. Như vận động hãng Sun taxi hỗ trợ miễn phí đưa các em di chuyển từ cảng Phan Thiết về đến ký túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Đồng thời, vận động các nhà tài trợ hỗ trợ  suất ăn miễn phí cho tất cả các thí sinh huyện Phú Quý trong những ngày thi. Đặc biệt, đối với 9 học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/em và vận động thêm các mạnh thường quân hỗ trợ thêm cho các em.

Hiện nay, học sinh khối 12 của Trường THPT Ngô Quyền vẫn đang tập trung ôn tập theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo. Do đầu vào thấp, học sinh có nguyện vọng xét tốt nghiệp nhiều hơn đại học, cao đẳng vì thế nhà trường tập trung vào ôn tập kiến thức cơ bản cho các em. Riêng những em nào có nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng nhà trường tiến hành chia lớp để ôn luyện thêm cho các em. Chương trình ôn tập sẽ kết thúc trước kỳ thi 1 tuần để các em chuẩn bị sức khỏe, hành trang vào đất liền dự thi. Dự kiến, ngày 19 và 20/6/2019 các em sẽ vào đất liền và chia thành 2 đợt. Với những phương án hỗ trợ cho thí sinh huyện Phú Quý vào đất liền dự thi đã lên kế hoạch, hy vọng các em sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý): Lo chu đáo cho học sinh thi THPT quốc gia