Theo dõi trên

Trường tiểu học Tuyên Quang:

29/07/2020, 11:07

Nhiều năm liền được công nhận “Tập thể Lao động xuất sắc”

BT - Phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được Trường tiểu học Tuyên Quang (Phan Thiết) thực hiện tốt trong nhiều năm qua, nhằm đáp ứng mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Từ đó giúp Trường tiểu học Tuyên Quang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dạy tốt, học tốt

Ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch năm học trên cơ sở đảm bảo các chỉ tiêu đề ra trong từng học kỳ, năm học. Trên cơ sở đó, nhà trường phát động phong trào thi đua giữa các tổ, các lớp với nhau để tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện thi đua trong nhà trường. Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể, bồi dưỡng nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về vai trò trách nhiệm của mỗi thành viên trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay; tạo môi trường thân ái, dân chủ để giáo viên tự giác chủ động, sáng tạo và cống hiến. Khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thông qua các hội thảo, các đề tài được đăng tải trên chuyên san, tạp chí giáo dục, từ đó nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn giảng dạy. Hàng tháng, nhà trường tổ chức thao giảng trường, tổ và dự giờ giữa các khối, lớp; có nhận xét, góp ý rút kinh nghiệm để mỗi giáo viên được học hỏi kinh nghiệm giảng dạy, xử lý tình huống sư phạm, nhờ đó chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên ngày càng nâng cao. Đặc biệt, Ban Giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu, vận dụng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với các đối tượng học sinh, chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác có hiệu quả các thiết bị dạy học, phát huy tính tích cực chủ động học tập, sáng tạo của các em. Qua đó giúp các em nắm chắc kiến thức và hoàn thành bài tập ngay tại lớp.

                
Ảnh: Đình Hòa

Phong trào thi đua viết sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp hữu ích trong công tác giáo dục được xem là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên hàng năm. Nhờ đó đã kích thích mỗi thành viên trong Hội đồng sư phạm không ngừng sáng tạo, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn. Mỗi thầy cô giáo luôn tự rèn luyện về phẩm chất đạo đức, quan hệ ứng xử đúng mực, gần gũi với đồng nghiệp và cha mẹ học sinh, giảng dạy nhiệt tình, yêu thương học sinh; luôn nêu cao tinh thần đấu tranh ngăn ngừa các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo. Mỗi giáo viên luôn phấn đấu là tấm gương sáng trong cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Hàng năm, nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các thầy cô tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh. Từ đó, chất lượng chuyên môn, bản lĩnh nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên được nâng lên rõ rệt.

Cô Đinh Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tuyên Quang cho biết: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường  luôn phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể. Trong 5 năm gần đây, trường đều có giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố và đặc biệt là cấp trường luôn tăng theo từng năm học từ 20 cho đến 28 giáo viên dạy giỏi cấp trường. Bên cạnh đó học sinh cũng đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thành phố với các môn: tin học, tiếng Anh, toán… Thành tích học tập của các em luôn là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường phấn đấu không ngừng”.

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Cùng với hoạt động dạy tốt, học tốt, nhà trường cũng luôn chú trọng đến phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đây là cơ sở để xây dựng khối đoàn kết, nhất trí, trong toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường. Các thầy cô giáo luôn thể hiện sự thân thiện trong giảng dạy, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh một cách công bằng, khách quan bằng lương tâm và trách nhiệm của nhà giáo. Trong các giờ học, giáo viên luôn động viên, khuyến khích học sinh mạnh dạn phát biểu ý kiến, kết hợp học tập cá nhân với học tập  theo nhóm, chia sẻ, chủ động giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và trong các hoạt động.  Nhà trường còn trang bị thêm nhiều loại sách, mở cửa thư viện vào các ngày trong tuần và mỗi lớp tự thành lập một tủ sách riêng để rèn cho các em thói quen đọc sách, tìm hiểu tài liệu ngoài bài giảng, tạo hứng thú và không khí thoải mái cho học sinh giúp các em say mê, tự tin, chủ động tham gia vào các hoạt động học tập. Ngoài ra, để có được môi trường giáo dục thân thiện, nhà trường còn chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Thông qua các tiết học và các hoạt động ngoài giờ, giáo viên đã hướng dẫn học sinh kỹ năng xử lý các tình huống đơn giản trong cuộc sống. Từ đó, không những tạo sự gần gũi, gắn bó giữa các em học sinh với nhau, giữa học sinh với các thầy cô giáo mà còn giúp các em có tình cảm yêu thương và gắn bó với ngôi trường của mình hơn để các em cảm nhận rằng “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào truyền thống hào hùng của dân tộc, biết ơn và trân trọng những thành quả mà cha ông đã mang lại, nhà trường còn tổ chức cho các em tham quan Khu di tích Dục Thanh, Nhà Bảo tàng lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận; viết thư và tặng quà cho các chú bộ đội, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại địa phương, hoạt động dã ngoại… Hàng năm, nhà trường còn xây dựng quỹ giúp học sinh nghèo và cùng với Ban Đại diện cha mẹ học sinh thăm hỏi, hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Qua hoạt động này, giáo dục các em tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, khích lệ các em nỗ lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Qua 5 năm, thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, mặc dù vẫn còn những hạn chế nhất định nhưng tập thể sư phạm Trường tiểu học Tuyên Quang đã đạt được những thành tích đáng kể. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường luôn giữ vững khối đoàn kết thống nhất, tạo được bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm, vai trò của mỗi cá nhân được phát huy đúng mức… Điều này đã động viên các thành viên trong nhà trường dốc hết tâm huyết, trí tuệ, năng lực của bản thân cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, tạo niềm tin đối với cha mẹ học sinh. Do vậy, nhiều năm liền trường được công nhận là “Tập thể Lao động xuất sắc” và đặc biệt trong năm học 2018 - 2019, trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua…

Lê Quang


 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Tuyên Quang: