Theo dõi trên

Truy nã đối tượng tổ chức đánh bạc

11/11/2021, 06:52

BT- Cuối năm 2020, trên địa bàn thị xã La Gi xuất hiện 1 nhóm gần 20 đối tượng chuyên tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, đòi nợ... Nhóm này có cách thức hoạt động rất phức tạp, tinh vi và manh động. Chúng không ngần ngại sử dụng vũ lực, hung khí để đe dọa người vay nợ hoặc nợ cờ bạc. Hoạt động vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng này đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Với quyết tâm triệt phá băng nhóm này, Công an thị xã La Gi đã xác lập chuyên án, huy động lực lượng trinh sát, điều tra viên nhiều kinh nghiệm vào cuộc.

 Đối tượng Bùi Minh Kiên tại cơ quan điều tra (ảnh tư liệu).

Mặc dù trước đó, Công an thị xã La Gi đã nắm được nhiều thông tin về hành vi phạm tội của nhóm tội phạm này. Nhưng khi tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, các trinh sát đã gặp không ít khó khăn. Các đối tượng trong băng nhóm này hoạt động rất kín kẽ và có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã La Gi đã từng bước xác định được thủ đoạn hoạt động của băng nhóm này. Mặc dù, hoạt động chính của nhóm này là tổ chức đánh bạc và cho những con bạc vay tiền. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tham gia sới bạc do chúng tổ chức. Muốn vào sới bạc phải có sự giới thiệu của người quen hoặc do người của chúng gọi điện thì mới được tham gia. Bọn chúng còn tận dụng sự phát triển của các trang mạng xã hội để thành lập những nhóm chát kín trao đổi thông tin. Trong nhóm này, chúng sẽ thông báo thời gian địa điểm sới bạc diễn ra cũng như chỉ đạo đàn em liên lạc với con bạc. Hoạt động thông tin liên lạc, trao đổi của nhóm này đều diễn ra trên không gian mạng nên việc theo dấu các đối tượng rất khó khăn.

Nhưng với quyết tâm không để các đối tượng vi phạm pháp luật nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, Công an thị xã La Gi đã huy động những trinh sát giỏi nhất của đơn vị tham gia chuyên án. Cùng với đó là việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để theo dấu các đối tượng cầm đầu trong băng nhóm. Ngày 19/2, Công an thị xã La Gi đã xác định các đối tượng đang tổ chức sát phạt tại một quán cà phê trên địa bàn khu phố 1, phường Tân Thiện, thị xã La Gi nên đã lên phương án vây bắt. Lúc 23 giờ ngày 19/2, hàng chục trinh sát, Công an thị xã La Gi và Công an phường Tân Thiện đã ập vào sới bạc. Tại đây, công an đã bắt quả tang 12 đối tượng đang tụ tập tham gia đánh bạc dưới hình thức chơi xóc đĩa thắng thua bằng tiền. Tại đây, cơ quan công an đã tạm giữ số tiền gần 60 triệu đồng, 20 xe máy các loạt và một số dụng cụ phục vụ việc đánh bạc.

Việc bắt thành công sới bạc do băng nhóm này tổ chức đã khó nhưng việc đấu tranh để các đối tượng cầm đầu thừa nhận hành vi phạm tội càng khó khăn hơn. Bởi các đối tượng này hầu hết là những đối tượng từng có tiền án tiền sự. Chúng “rất biết cách” để đối phó với những câu hỏi của điều tra viên. Việc này đã khiến quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, tài liệu kéo dài trong nhiều tháng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã La Gi đã xác định đối tượng cầm đầu băng nhóm đứng ra tổ chức sới bạc bị triệt phá vào ngày 19/2 là Bùi Minh Kiên (tức Bi Bành, SN 1987, trú tại phường Tân Thiện, thị xã La Gi). Kiên đã sử dụng 2 tài khoản trên mạng xã hội Facebook để chỉ đạo đàn em liên hệ với con bạc và cảnh giới trước và trong quá trình sới bạc diễn ra. Cơ quan Công an cũng xác định các đối tượng Bùi Quang Trung và Lê Quốc Thắng là các đối tượng tham gia với vai trò liên hệ với các con bạc, chung chi tiền thắng thua, thu tiền xâu tại sòng bạc và cho các con bạc vay tiền khi có nhu cầu.

Ngày 1/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thị xã La Gi đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Minh Kiên về tội tổ chức đánh bạc quy định tại điều 322, Bộ luật Hình sự năm 2015. Quyết định này đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Tuy nhiên, khi tiến hành tống đạt quyết định trên thì Bùi Minh Kiên đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã La Gi đã ra quyết định truy nã bị can đối với Bùi Minh Kiên.

Hiện tại, Công an thị xã La Gi đã cử lực lượng truy tìm đối tượng Kiên đồng thời tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy nã đối tượng tổ chức đánh bạc