Theo dõi trên

Truy nã Nguyễn Văn Thái về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

26/07/2022, 09:13

BTO - Ngày 25/7, Thượng tá Nguyễn Xuân Tiến – Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, vừa ký quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Thái (SN 1985), quê ở tỉnh Nam Định, thường trú Ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo quyết định truy nã, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay đối tượng trên đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh theo số điện thoại: 0252.342.8124 hoặc gặp điều tra viên Huỳnh Hiếu Trung, điện thoại: 0904.424.310.

z3593129900596_df1423b3095512c5a867ccead0a117f0.jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Thái.

Đối tượng Nguyễn Văn Thái là lao động tự do, cao 1,65 m, da trắng, trên cánh mũi phải có sẹo chấm 1 cm. Trước khi ra quyết định truy nã, công an đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thái, ra lệnh bắt bị can tạm giam để phục vụ điều tra, nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo điều tra ban đầu, năm 2019, Nguyễn Văn Thái nói với bà T. (SN 1971), ngụ phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết rằng Thái có thể giúp bà T. vay vốn ODA với lãi suất thấp. Đối tượng Thái tiếp tục “nổ” mình còn có khả năng giúp bà T. làm dự án khai thác đất đá hỗn hợp tại xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc.

Thái yêu cầu bà T. đưa 2 tỷ đồng để vay vốn và làm dự án. Tin lời, bà T. đã chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản của Thái. Tuy nhiên, khi đã nhận được tiền từ bà T. thì đối tượng bặt vô âm tín cho đến nay. Sau nhiều lần liên hệ bất thành, bà T. biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an làm đơn tố cáo, cung cấp chứng cứ phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Nguyễn Văn Thái.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cần cảnh giác các loại lừa đảo mới
BTO - Thời gian gần đây, bọn tội phạm ngày càng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi hơn để lừa những người nhẹ dạ, cả tin. Mới đây lại có thêm một số thủ đoạn mới mà nạn nhân khi biết mắc lừa chỉ biết khóc…
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy nã Nguyễn Văn Thái về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản