Theo dõi trên

Từ 0 giờ ngày 3/11: Ra vào vùng đỏ, vùng cam phải xuất trình chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin

02/11/2021, 16:41

BTO- Chiều 2/11, UBND tỉnh có quyết định điều chỉnh, bổ sung quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng ở Bình Thuận tại Quyết định 2780 của UBND tỉnh (18/10/2021).

Chốt kiểm soát dịch ở Phan Thiết.

Theo đó, điều 1 của quyết định này là bổ sung khoản 3 tại điều 2 của Quyết định 2780 - thiết lập các chốt kiểm soát tại các xã, phường, thị trấn vùng đỏ, vùng cam để quản lý việc ra/vào vùng đỏ, vùng cam theo quy định tại khoản 1, khoản 2 điều này và bắt buộc phải xuất trình chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố căn cứ tình hình để quyết định thành lập các chốt kiểm soát nhằm đảm bảo linh hoạt, thuận tiện trong quản lý và phù hợp với thực tế địa phương.

Điều chỉnh, bổ sung điều 6 - căn cứ cấp độ dịch, tình hình dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định chuyển đổi cấp độ dịch. Trong trường hợp nâng cấp độ dịch thì phải thông báo trước tối thiểu 48 giờ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, có sự chuẩn bị trước khi áp dụng.

Áp dụng các biện pháp hành chính đối với từng cấp độ dịch được thực hiện theo quy định tại chương III quy định này đối với đơn vị hành chính cấp xã. Các huyện, thị xã, thành phố được đánh giá cấp độ dịch theo cấp huyện là vùng cam (cấp 3) và vùng đỏ (cấp 4): Các huyện, thị, thành phố vùng cam (cấp 3) và có từ 1/3 số xã, phường, thị trấn nằm rải rác cấp độ 3, cấp độ 4 trở lên thì áp dụng các biện pháp hành chính theo Điều 9 cho quy mô toàn huyện, thị xã, thành phố; riêng các xã, phường, thị trấn cấp độ 4 thì áp dụng các biện pháp hành chính theo Điều 10.

Các huyện, thị, thành phố vùng đỏ (cấp 4) và 1/3 số xã, phường, thị trấn cấp độ 4 trở lên hoặc 1/2 số xã, phường, thị trấn cấp độ 3, cấp độ 4 trở lên thì áp dụng các biện pháp hành chính theo Điều 10 cho quy mô toàn huyện, thị xã, thành phố. Trường hợp không đủ điều kiện áp dụng Điều 10 cho quy mô toàn huyện, thị xã, thành phố thì áp dụng Điều 9 cho quy mô toàn huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn cấp độ 4 thì áp dụng các biện pháp hành chính theo Điều 10.

Điều 2 là ngoài việc điều chỉnh, bổ sung nội dung tại điều 1 của quyết định này, các nội dung khác của Quyết định 2780 của UBND tỉnh (18/10/2021) vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 3/11/2021.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 0 giờ ngày 3/11: Ra vào vùng đỏ, vùng cam phải xuất trình chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin