Theo dõi trên

Từ 31/8, phong tỏa khu phố 2, 3, 4, 5, 6 phường Phú Tài và một phần khu phố 9, 10, phường Phú Trinh

01/09/2021, 11:22

BTO- Chiều 31/8, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết ký quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế cộng đồng đối với khu phố 2, 3, 4, 5, 6 phường Phú Tài với 6.930 hộ/25.855 nhân khẩu và một phần khu phố 9, 10, phường Phú Trinh với 83 hộ/320 nhân khẩu để phòng chống dịch Covid – 19. Thời gian bắt từ 12 giờ ngày 31/8 đến khi có Quyết định kết thúc cách ly phong tỏa.

Khu vực phong tỏa tại phường Phú Tài – TP. Phan Thiết.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu người dân trong khu vực cách ly có  trách nhiệm chấp hành quy định cách ly, không ra khỏi khu vực cách ly, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tham gia khai báo y tế trung thực và hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh.

Tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, thông báo ngay tình hình sức khỏe của bản thân và người trong gia đình cho nhân viên Trạm y tế ngay khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: Sốt, ho, đau họng, khó thở. Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn khác...

Chủ tịch UBND thành phố cũng quyết định thành lập 5 chốt kiểm soát dịch. Cụ thể, tại phường Phú Trinh gồm chốt 1 ở Đường Võ Văn Tần – Lê Thị Hồng Gấm; chốt 2 tại Hẻm 162 Hải Thượng Lãn Ông – Lê Duẩn. Tại phường Phú Tài thành lập 3 chốt kiểm soát gồm: chốt 3 ở đường Trường Chinh - Nguyễn Thị Định; chốt 4 tại Đường Trường Chinh - Hải Thượng Lãn Ông; chốt 5 ở Đường trước Trụ sở UBND phường đến đường Lê Duẩn (lực lượng của UBND phường).

Các chốt chặn có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện ra, vào khu vực cách ly; người ra vào vùng cách ly phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Lập danh sách đo thân nhiệt, kiểm tra tình trạng sức khỏe tất cả người được phép ra vào khu vực cách ly. Kiểm soát vật phẩm, động vật, thực phẩm và các hàng hóa khác có khả năng lây truyền dịch bệnh. Kiểm soát, khử trùng toàn bộ phương tiện được phép ra vào khu  vực cách ly.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 31/8, phong tỏa khu phố 2, 3, 4, 5, 6 phường Phú Tài và một phần khu phố 9, 10, phường Phú Trinh