Theo dõi trên

Tự hào hai tiếng quê hương!

19/04/2024, 05:10

Cách đây đúng 49 năm (19/4/1975), quân và dân Bình Thuận đã đồng loạt tổng tiến công giải phóng hoàn toàn tỉnh nhà, góp phần làm nên bản hùng ca bất diệt, thống nhất đất nước trong đại thắng mùa Xuân 1975. Đây là thắng lợi của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí chiến đấu kiên cường, bất khuất với tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập tự do” và giờ đây mỗi người dân Bình Thuận đều có niềm tự hào riêng để kỷ niệm về ngày chiến thắng 19/4 trong tâm khảm của bản thân mình.

Bà Vũ Thị Ngọc Liên - Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh: Những ngày lịch sử không quên

co-lien.jpg
Bà Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh.

Tuy không được trực tiếp tham gia chiến đấu tại quê hương Bình Thuận do lúc ấy tôi đang công tác tại Quân khu 3, nhưng khi nhận được tin Bình Thuận được hoàn toàn giải phóng vào ngày 19/4/1975 tôi cảm thấy rất vui mừng và xúc động. Để có được chiến thắng vẻ vang đó là nhờ sự dũng cảm, mưu trí của lực lượng ta, sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân nhất tề nổi dậy giải phóng nhanh thị xã Phan Thiết (nay là TP. Phan Thiết)… Tuy nhiên, nhiều đồng đội, đồng chí đã vĩnh viễn nằm xuống đất mẹ. Sau 49 năm, bản thân tôi nói riêng và người dân Bình Thuận nói chung được sống trong hòa bình, tự do và tôi mãi mãi không bao giờ quên cảm giác hạnh phúc, tự hào, xen lẫn xúc động trong Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận 19/4/1975 cũng như Ngày giải phóng miền Nam, đất nước được hoàn toàn thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà 30/4/1975.

Từ ngày giải phóng cho đến nay, quê hương Bình Thuận đã có những bứt phá mạnh mẽ, nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo các cấp và nhân dân trong tỉnh chung tay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa. Qua đó đã góp phần quan trọng thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng được hoàn thiện kể cả ở những vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới và hải đảo; môi trường, cảnh quan nông thôn đã sáng - xanh - sạch - đẹp hơn, giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, an ninh chính trị được giữ vững. Tôi hy vọng với tinh thần khắc phục mọi khó khăn cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ sẽ đưa Bình Thuận trở thành một trong những tỉnh phát phát triển trong khu vực.

Ông Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Phan Thiết: TP. Phan Thiết sẽ phát triển nhanh hơn nữa

chu-hung.jpg
Ông Lê Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Phan Thiết.

Sau 49 năm được giải phóng, TP. Phan Thiết nói riêng và toàn tỉnh Bình Thuận nói chung đã có nhiều đổi mới với những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt, diện mạo đô thị khang trang, to đẹp hơn, đường sá đi lại thuận lợi, kinh tế, văn hóa, xã hội ngày một phát triển; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại. Là một người con sinh ra và lớn lên tại đây, bản thân tôi rất phấn khởi về những đổi thay của tỉnh nhà. Sự đổi thay thể hiện từng ngày, nhân dân hăng hái lao động, sản xuất, đầu tư kinh doanh buôn bán, tích cực tham gia các phong trào xây dựng quê hương giàu đẹp. Nhờ đó kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Đặc biệt, trong những năm qua chính quyền và các tầng lớp nhân dân luôn quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các thế hệ hôm nay luôn khắc ghi công lao to lớn của các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh các gia đình có công với cách mạng. Những hoạt động này thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, làm ấm lòng thân nhân liệt sĩ và góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay. Tin chắc rằng, với truyền thống đoàn kết vươn lên, nhất định TP. Phan Thiết sẽ vững vàng cùng quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển nhanh hơn nữa.

Chị Phan Thị Thu Hằng - Bí thư Thành đoàn Phan Thiết: Sống xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh

chi-hang.jpg
Chị Phan Thị Thu Hằng – Bí thư Thành đoàn Phan Thiết.

Dù không sống trong những ngày chiến tranh gian khổ ấy, nhưng thế hệ trẻ hôm nay vẫn cảm nhận hết giá trị của những năm tháng hòa bình. Trân trọng những thành quả có được sau chiến tranh. Lớp trẻ chúng tôi luôn tự hào và mãi mãi khắc sâu sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đã sẵn sàng hy sinh cho Tổ quốc quyết sinh. Chúng tôi tự hào về biết bao tấm gương anh hùng trẻ tuổi mãi mãi được lưu truyền trong sử sách, trong tâm khảm của mọi thế hệ thanh thiếu niên. Trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay là phải ra sức gìn giữ cho bằng được những thành quả cách mạng vĩ đại đó, mỗi thanh niên phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.

Với niềm tự hào là lớp thế hệ trẻ của một địa phương đang từng ngày phát triển, tuổi trẻ TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, hăng hái, tích cực học tập, lao động, sản xuất, phát huy những giá trị truyền thống, văn hóa mà cha ông đã tạo dựng. Đồng thời, luôn xung kích trên các lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng quê hương Phan Thiết ngày càng phát triển, trở thành thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện và nghĩa tình.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lễ dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Tuy Phong
BTO-Sáng 17/4, tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Tuy Phong, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Lễ viếng, dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Tuy Phong (17/4/1975-17/4/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bình thuận (19/4/1975-19/4/2024).
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự hào hai tiếng quê hương!