Theo dõi trên

Tự hào là đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

15/05/2023, 05:27

Trải qua 82 năm lớn lên cùng đất nước, Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh đã trưởng thành, lớn mạnh với hàng triệu đội viên trên khắp mọi miền Tổ quốc, là lực lượng dự bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trở thành tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi.

Trong thời kỳ kháng chiến, dưới ngọn cờ cách mạng của Đảng, vâng lời Bác Hồ dạy và được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phụ trách hướng dẫn, đội viên, thiếu nhi cả nước đã tích cực tham gia hoạt động cách mạng như làm liên lạc, trinh sát, tham gia lao động tiết kiệm, xóa mù chữ... góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

c52589f1-df94-4c27-b746-f4a12ecd6fe6.jpeg
Chương trình kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 133 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tự hào về truyền thống bất khuất của cha ông, truyền thống vẻ vang xây dựng và phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh, đội viên, thiếu nhi Bình Thuận hôm nay đang không ngừng tu dưỡng, học tập và rèn luyện, ra sức thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy từ những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

1d784ef6-7538-4eab-b260-3aa5f1b13973.jpeg
Trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho học sinh nghèo vượt khó.

Chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: Trải qua 82 năm, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận đã có những bước phát triển, tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, đại diện cho tiếng nói của thiếu nhi trên toàn tỉnh. Các phong trào và hoạt động của Đội được phát triển mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo về hình thức và cách làm. Nhiều phong trào, cuộc vận động có ý nghĩa giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống cách mạng được tổ chức đã mang lại hiệu quả cao trong hoạt động chăm sóc hỗ trợ thiếu niên nhi đồng như phong trào Nghìn việc tốt, Kế hoạch nhỏ, Áo lụa tặng bà, Tấm áo tặng bạn, Tiếp bước cho em đến trường, Nghìn hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ, Vì đàn em thân yêu… Tính riêng trong năm học 2022 – 2023, tổ chức Đội các cấp trong tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi và hoạt động chăm sóc, giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đội đã triển khai thực hiện được 394 công trình cấp Liên đội và 3.955 công trình cấp Chi đội, qua đó góp phần chung tay giúp đỡ được 586 bạn có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường, 1.358 bộ quần áo, 19.562 đồ dùng học tập; vận động nguồn lực xây tặng, sửa chữa 12 ngôi nhà nhân ái, ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), ngay từ những ngày đầu tháng 5, các cấp bộ Đội trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về vai trò phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; tham gia cuộc thi sáng tác MV hát về truyền thống của Đội và ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Tự hào đội viên”. Đồng thời, thực hiện các công trình, phần việc “Vì đàn em thân yêu”; tổ chức cho thiếu nhi tham gia các hoạt động về nguồn, hành trình trải nghiệm đến các bia địa chỉ đỏ và tham gia các hoạt động an sinh xã hội…

Đặc biệt, tại buổi lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức sáng 14/5 mới đây, hơn 250 đại biểu là đoàn viên, đội viên, giáo viên Tổng phụ trách Đội trên toàn tỉnh đã dâng hương, hoa viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận. Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 2 học sinh đạt giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm 2023; tuyên dương 19 giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm học 2022 - 2023. Đồng thời, trao tặng học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”, mỗi suất 1 triệu đồng cho 20 học sinh nghèo vượt khó; trao tặng tủ sách yêu thương cho Trường TH Hồng Liêm 1 (huyện Hàm Thuận Bắc) và trao giải cuộc thi sáng tác MV hát về truyền thống của Đội và ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là dịp để mỗi đội viên, thiếu niên, nhi đồng được bồi đắp thêm lòng tự hào về lịch sử hào hùng của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đồng thời, là cơ hội để các em thể hiện vai trò con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, kế thừa và phát huy truyền thống Đội trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên
BT- Vừa qua, Hội đồng Đội huyện Hàm Tân đã tổ chức lễ trao nhà “Khăn quàng đỏ” cho hai chị em Lê Thị Huyền Trân – Lớp 9D và Lê Đình Việt – Lớp 8 Trường THCS Tân Hà.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự hào là đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh