Theo dõi trên

Tử hình kẻ sát hại chồng của nhân tình

18/07/2023, 08:30

BTO- Ngày 17/7, Toà án nhân dân tỉnh đưa bị cáo Nguyễn Minh Vượng (SN 1997, trú thôn Hồng Yên, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) ra xét xử về tội giết người.

Theo cáo trạng, do trong cuộc sống vợ chồng có mâu thuẫn nên chị Trịnh Thị T đã nảy sinh tình cảm với Nguyễn Minh Vượng là bạn bốc vác tại cảng cá La Gi với ông Trần Văn Nh. (chồng của T). Sau đó T bỏ đi đến tỉnh Đồng Nai thuê nhà trọ sinh sống cùng với Vượng được một thời gian ngắn. Sau đó, chị T về lại khu phố 7, phường Phước Hội sinh sống với chồng. Còn Vượng thì bỏ về quê ở tỉnh Nghệ An sinh sống. Sau đó, Vượng đã nhiều lần yêu cầu T quay lại sinh sống với mình nhưng T không đồng ý. Vượng đe dọa giết chồng và con của T nếu không quay lại.

78efa04526f9f6a7afe8.jpg
Bị cáo Vượng tại phiên xử

Đến đầu tháng 1/2023 Vượng vào lại thị xã La Gi để tìm T. Sợ Vượng đến nhà tìm sẽ bị chồng phát hiện nên chị T đã thuê phòng trọ ở khu phố 5, phường Tân An, thị xã La Gi cho Vượng ở và cả 2 lén lút qua lại với nhau tại đây. Khoảng 14 giờ ngày 13/1/2023, Vượng đi nhậu một mình. Trong cơn say, Vượng cảm thấy ghen tức với Nh. Vượng chạy xe về phòng trọ lấy một con dao bấm bằng kim loại đã chuẩn bị từ trước, rồi chạy xe máy chạy thẳng xuống phòng trọ của Nh.

Đến nơi Vượng dựng xe máy ở ngoài đường rồi đi vào trong phòng trọ cầm dao đâm vào người Nh. Khi nạn nhân ngã xuống nền nhà tắm, Vượng dùng nón bảo hiểm tiếp tục tấn công nạn nhân. Còn T sau khi lấy được con dao trên tay Vượng đem cất con dao thì chạy vào tiếp tục ôm Vượng can ngăn. Lúc này ông Trần Văn C (là cha của Nh.) ở gần đó nghe tin chạy vào kẹp cổ của Vượng, khống chế rồi bàn giao đối tượng cùng con dao gây án cho Công an phường Phước Hội.

Riêng Trần Văn Nh được T và người dân gần đó đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi, sau đó chuyển lên tuyến trên thì tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

7c0f829e0422d47c8d33.jpg
Lực lượng Công an đưa bị cáo Vượng về nơi giam giữ

Tại phiên xét xử, đại diện viện kiểm sát cho rằng: bị cáo Nguyễn Minh Vượng có quan hệ tình cảm ngoài luồng với Trịnh Thị T là người đã có gia đình là trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm chuẩn mực đạo đức trong xã hội. Tuy vậy, nhưng Vượng không nhận thức được hành vi sai trái của mình, chỉ vì ghen tức việc T quay về sống chung với chồng mà Vượng đã nảy sinh ý định giết chết anh Nh. Khi thực hiện hành vi giết anh Nh, Vượng thực hiện một cách hung hãn, tàn nhẫn, kiên quyết thực hiện tội phạm đến cùng, thể hiện động cơ đê hèn và tính chất côn đồ cao độ. Hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Vượng là đặc biệt nghiêm trọng, mức độ nguy hiểm cho xã hội đặc biệt lớn.

Hội đồng xét xử nhận thấy bị cáo Vượng có nhân thân rất xấu. Vào năm 2012 Vượng đã thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản. Vào thời điểm phạm tội, Vượng mới 14 tuổi nên chịu mức hình phạt 12 năm tù. Sau khi chấp hành án phạt tù xong Vượng không chịu cải tạo để trở thành người tốt mà tiếp tục thực hiện hành vi giết người với mức độ nguy hiểm, tàn nhẫn hơn. Hội đồng xét xử nhận thấy nhận thấy Vượng không còn khả năng giáo dục, cải tạo cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để phòng ngừa tội phạm chung.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vượng với mức án tử hình. Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc bị cáo Vượng phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 517 triệu đồng gồm: Tiền viện phí, chi phí mai táng, tiền cấp dưỡng cho con của anh Nh đến 18 tuổi và tiền tổn thất về mặt tinh thần.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện bộ xương người ở khu vực núi cao
Công an huyện Tuy Phong đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của một người đàn ông mới được phát hiện tại khu vực xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử hình kẻ sát hại chồng của nhân tình