Theo dõi trên

Tư vấn trực tuyến phòng chống đuối nước và xâm hại trẻ em

26/05/2022, 14:30

BTO-Sáng 26/5, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Chương trình tư vấn trực tuyến “Phòng chống đuối nước và xâm hại trẻ em tỉnh Bình Thuận năm 2022”.

Chương trình tư vấn trực tuyến được diễn ra tại 11 điểm cầu trên toàn tỉnh, với hơn 3.000 đội viên, học sinh tham gia.

1efdebc6-745c-4156-a57f-967ce07c78cf.jpeg
Chương trình tư vấn trực tuyến được Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH phối hợp tổ chức.

Với chủ đề “Không đuối nước – Chống xâm hại”, các em đội viên, học sinh đã được tư vấn về công tác truyền thông giáo dục, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em thông qua các câu hỏi, tình huống do các em đặt ra và sẽ được tổ tư vấn giải đáp.

Bên cạnh đó, tổ tư vấn còn hướng dẫn, giáo dục các kiến thức, kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em và sử dụng mạng xã hội an toàn. Góp phần nâng cao năng lực về phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em cho đội ngũ làm công tác thanh thiếu nhi của Đoàn thanh niên.

48229b4b-8793-49b2-82e1-397b634ec04a.jpeg
Hơn 3.000  đội viên, học sinh được tư vấn phòng chống đuối nước và xâm hại trẻ em.
4d6096da-1a3f-47d9-9adb-ce616e00b9c1.jpeg

Thông qua chương trình, với những kinh nghiệm, phương pháp của các chuyên gia đã phần nào giúp các em đội viên, học sinh được tiếp cận, có thêm thông tin, kiến thức, kỹ năng về phòng chống và ứng phó, xử lý khẩn cấp khi đuối nước, xâm hại để bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm. Ngoài ra, chương trình còn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn Thanh niên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong tỉnh, đặc biệt là công tác phòng chống đuối nước và xâm hại ở trẻ em.

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”
 BTO- Đây là chủ đềTháng hành động vì trẻ em năm 2020 vừa được UBND huyện Phú Quý triển khai với yêu cầu lựa chọn hình thức, nội dung lẫn hoạt động vì trẻ em phù hợp, thiết thực, hiệu quả, không phô trương cũng như đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư vấn trực tuyến phòng chống đuối nước và xâm hại trẻ em