Theo dõi trên

Tuần “hội” của các sản phẩm nông nghiệp

03/10/2019, 10:57

BTO- Những ngày này, TP. Phan Thiết đang rộn ràng với triển lãm thành tựu nông nghiệp, nông thôn khu vực Đông Nam bộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề truyền thống quảng bá các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập...

                
      Lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày tại hội chợ.

Nông sản “khoe mình”

Những ngày đầu tháng 10, không khí tại khu vực trung tâm TP. Phan Thiết trở nên nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Tiếng trống của đoàn múa lân sư rồng rộn rã, cộng với đông đảo người dân từ các huyện, thị, thành phố ra vào khu vực đang diễn ra Hội chợ triển lãm nông nghiệp - Thương mại khu vực miền Đông Nam Bộ năm 2019”. Khác với nhiều đợt hội chợ trước, tôi nhận thấy sự có mặt của các sản phẩm thế mạnh của Bình Thuận được trưng bày ngay ngắn, đẹp mắt, do Hội Nông dân các huyện, thị tụ hội về.

Cùng với các loại sản phẩm nông nghiệp đặc sản của các tỉnh bạn, mỗi địa phương của Bình Thuận đều có một gian hàng riêng, trưng bày các loại nông sản lợi thế do nông dân sản xuất. Đó là sản phẩm thanh long của huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam; nho, táo, gạo VietGAP, mủ trôm của huyện Tuy Phong; Đức Linh với các sản phẩm dầu mè, đậu phộng… Tôi gặp gỡ chị Nguyễn Hoàng Bích Loan- Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy Phong đang tất bật sửa soạn, sắp xếp lại các sản phẩm trưng bày. Chị Loan chia sẻ: Chúng tôi rất vui khi mang tới các sản phẩm nông nghiệp đến tham gia hội chợ. Đây sẽ là dịp để huyện Tuy Phong có thể đem đến cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết và thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ

Ông Nguyễn Phú Hoàng- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức hội chợ cho biết: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020 (OCOP), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội chợ triển lãm Nông nghiệp – Thương mại các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2019, diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 7/10/2019 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết. Triển lãm với quy mô 300 gian hàng, của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tập trung chủ yếu với các ngành hàng như: Các sản phẩm nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, vật tư ngành nông nghiệp, giống cây trồng, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Trong đó tỉnh Bình Thuận tham gia 19 gian hàng, 70 sản phẩm. Đây sẽ là điều kiện tốt để các doanh nghiệp và nhân dân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, cùng nhau hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh. Qua đó, tìm đầu ra cho những mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng có chất lượng và có giá trị xuất khẩu. Đồng thời, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ, tăng cường quan hệ hợp tác thương mại vùng Đông Nam Bộ nói chung và Bình Thuận nói riêng.

                
   
      Gian hàng trưng bày của huyện Tuy Phong.

Đáng nói, hiệnBình Thuận có hơn 360.000 ha đất sản xuất nông nghiệp, với đa dạng loại cây trồng, vật nuôi. Cùng với hệ thống thủy lợi được quan tâm đầu tư, sẽ thuận lợi để phát triển ngành nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, phát triển các loại cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao.Trong đó, một số sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, như trái thanh long,diện tích gần 30.000 ha, sản lượng gần 600.000 tấn. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh ngày càng phát triển rộng khắp ở các địa phương với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đã nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Đồng thời, đóng góp tích cực vào giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Tuần “hội” của các sản phẩm nông nghiệp lần này sẽ là cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ, thu hẹp khoảng cách “cung- cầu” giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần “hội” của các sản phẩm nông nghiệp