Theo dõi trên

“Tuần lễ hồng” sôi động ở Vĩnh Tân 4: Cho đi là còn mãi

19/12/2022, 16:27

Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng” của Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII đã truyền cảm hứng cho những người thợ trẻ ở Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Họ đã có mặt đông đảo tham gia hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo do Nhà máy phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phong tổ chức cuối tuần qua.

Chương trình hiến máu nhân đạo nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực của NMNĐ Vĩnh Tân 4, chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), cũng như hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ ngày 16/12 năm nay. “Ngày hội” này đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc các phòng, phân xưởng nhà máy tham gia hiến máu tình nguyện, cứu người.

img_6851.jpg
 Ông Trần Ngọc Hưởng, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy phát biểu hưởng ứng Tuần lễ hồng

Phát biểu ở chương trình hiến máu nhân đạo như “Quà tặng cuộc sống”, ông Trần Ngọc Hưởng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NMNĐ Vĩnh Tân 4 chia sẻ: “Cùng với nỗ lực đảm bảo công tác sản xuất, góp phần cung cấp đủ nguồn điện cho nhu cầu phát triển kinh tế đất nước, nhà máy luôn ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII, Ban lãnh đạo nhà máy tiếp tục ghi nhận nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của toàn thể cán bộ, công nhân viên tình nguyện tham gia chương trình ý nghĩa nhân văn này”. Ông Trần Ngọc Hưởng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động nhà máy cùng chung một tấm lòng giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu, bằng chính tấm lòng chân thành của mình với mong muốn lan tỏa sự yêu thương và vòng tay nhân ái đã kết nối ngày một rộng lớn hơn trong toàn ngành điện. “Vạn trái tim” của những cán bộ, công nhân ngành điện cùng đồng lòng, luôn mong chia sẻ, ước muốn mọi bệnh nhân sẽ hồi phục, khỏe mạnh, trở lại cuộc sống bình thường. Họ lại tiếp tục lan tỏa thêm những tình cảm họ nhận được để cùng xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp và nhân ái.

img_6863.jpg
 Ông Võ Thiên Vũ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tuy Phong ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của CBCNV Vĩnh Tân 4 

Cùng với đó, ông Võ Thiên Vũ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phong ghi nhận nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của cán bộ, công nhân viên nhà máy đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đề nghị những năm tới người lao động ở đây tiếp tục chia sẻ, tham gia hoạt động nhân đạo này với lực lượng ngày càng hùng hậu để đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh và thân nhân qua cơn bệnh tật hiểm nghèo. Việc làm thiết thực của nhà máy sẽ góp phần cùng ngành y tế Bình Thuận giảm bớt tình trạng thiếu máu khi cần cấp cứu, phẫu thuật cho những bệnh nhân nặng trong năm mới.

img_6856.jpg
 Đoàn viên NMNĐ Vĩnh Tân 4 tham gia Tuần lễ hồng

 

img_6862.jpg
 Những công nhân trẻ Vĩnh Tân 4 tự nguyện hiến máu nhân đạo
img_6854.jpg
"Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

Qua chương trình hiến máu nhân đạo lần này, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 110 đơn vị máu, bàn giao Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để tiếp máu cho các bệnh nhân nghèo và bệnh nhi đang điều trị tại các cơ sở y tế tại địa phương. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng, không chỉ góp phần cùng EVN khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng của các “ngân hàng máu” hiện nay mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của các thành viên NMNĐ Vĩnh Tân 4.

Tháng 12 cũng là thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng cho người bệnh, nhất là với các bệnh nhi. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” càng có ý nghĩa hơn trong dịp tết đến, xuân về. Với chia sẻ, sẵn sàng cho đi, người lao động Vĩnh Tân 4 hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII, góp phần cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên EVN dành tặng cộng đồng, phát huy đạo lý cao đẹp dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, vốn là một nét đẹp trong văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

THỤY KHANH- BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Bình Thuận hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động
BTO-Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, sáng 17/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; đồng thời hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát động.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tuần lễ hồng” sôi động ở Vĩnh Tân 4: Cho đi là còn mãi