Theo dõi trên

Tưng bừng Ngày hội tòng quân

08/02/2023, 11:17 - Lượt đọc: 4,146

BTO-Sáng 8/2, toàn tỉnh đồng loạt diễn ra lễ giao nhận quân năm 2023. Tại Phan Thiết, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc thành phố đã tổ chức lễ giao nhận quân cho các đơn vị quân đội và công an. Tham dự lễ giao quân có Thiếu tướng Đặng Văn Hùng - Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó tư lệnh – Tham mưu trưởng Quân khu 7; ông Dương Văn An ,Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; lãnh đạo TP. Phan Thiết cùng đông đảo người thân của các tân binh đến dự lễ.

dsc_7368.jpg
dsc_7360.jpg

 Phan Thiết:

Đợt giao quân 2023, thành phố Phan Thiết giao 188 công dân, cụ thể: Thực hiện nghĩa vụ quân sự 151 công dân, nghĩa vụ Công an nhân dân là 37 công dân. Trong đó đảng viên chính thức 1,32%, Cao đẳng, đại học, trung cấp 24%. Toàn thành phố có 71 công dân đã tình nguyện viết đơn tự nguyện nhập ngũ hơn 47%. Trong số 151 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự sẽ được hiệp đồng giao cho 4 đầu mối nhận quân gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 5 Quân khu 7 và Trường Quân sự Quân khu 7.
Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Phan Thiết đã tập trung chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình tuyển chọn thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, vì vậy, chất lượng tân binh của thành phố tăng cao. Bằng sức trẻ, khát vọng cống hiến, các chiến sĩ trẻ cùng quyết tâm phấn đấu, học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam giao phó.

dsc_7415.jpg
Thiếu tướng Đặng Văn Hùng- Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó tư lệnh – Tham mưu trưởng Quân khu 7 tặng hoa cho các tân binh
dsc_7425.jpg
Đồng chí Dương Văn An -  Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cho tân binh
dsc_7418.jpg
dsc_7383.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Bí thư Thành ủy Phan Thiết đốt ngọn lửa truyền thống
dsc_7390.jpg
Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Chủ tịch UBND TP Phan Thiết đánh trống xuất quân
dsc_7438.jpg

 La Gi:

Hòa trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm, sáng 8/2, thị xã La Gi đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Đến dự có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Trương Ngọc Trường – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; ông Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo thị xã La Gi và các đơn vị nhận quân.

Năm 2023 thị xã La Gi có 177 công dân tham gia nghĩa vụ, trong đó có 145 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 32 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Ngay từ sáng sớm, rất đông người thân của các tân binh đến nơi làm lễ giao quân để tiễn con em mình lên đường làm nhiệm vụ.
Tại lễ giao nhận quân, các tân binh đều bày tỏ niềm tự hào, phấn khởi khi được khoác lên mình bộ áo lính. Trong quân phục chỉnh tề, tân binh Phạm Văn Sang - đảng viên trẻ phường Phước Lộc cho biết, được làm lính Bộ đội Cụ Hồ là vinh dự, song cũng mang trên mình trách nhiệm của người thanh niên với Tổ quốc. Vào quân đội, em hứa sẽ không ngừng nỗ lực, học tập để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xứng đáng với kỳ vọng của địa phương, gia đình.

Đại diện đơn vị nhận quân, Thiếu tá Tạ Văn Hiếu (Quân đoàn 4) khẳng định: Bằng tình thương và trách nhiệm, đơn vị sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện về mọi mặt để chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội, để mỗi tân binh được học tập, phát huy khả năng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lễ giao nhận quân được La Gi tổ chức nhanh gọn nhưng vẫn trang trọng và thiêng liêng. Đồng chí Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành, đoàn thể, địa phương đã tặng hoa, quà và động viên các tân binh. Đồng thời tin tưởng các tân binh sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Đúng 7 giờ 45 phút, lễ giao nhận quân kết thúc. Chất lượng quân giao đều đáp ứng yêu cầu và nâng cao về nhiều mặt, kể cả phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Những tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay sẽ được biên chế về Quân đoàn 4, Sư đoàn 5, Bộ CHQS tỉnh và Biên phòng tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Thanh niên La Gi hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

 Tuy Phong:

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Trực phát biểu tại  buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân sáng nay, Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Trung trực đã ghi nhận và biểu dương các thanh niên nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và đúng thời gian quy định... Phát huy truyền thống của cha ông, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, các thế hệ thanh niên huyện Tuy Phong tiếp tục hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm đối với Tổ quốc. 

Tặng hoa cho tân binh lên đường nhập ngũ

Được biết, trong đợt giao quân năm nay, toàn huyện có 202/202 công dân có lệnh gọi thực hiện Nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân trực tiếp nhận lệnh, trong đó có 4 đảng viên.

Hòa trong không khí chung của cả tỉnh, Ngày hội tòng quân năm nay của huyện được diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. Qua đó, nhằm động viên, khích lệ tinh thần thanh niên Tuy Phong tham gia thực hiện NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân, giáo dục cho thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân; tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát huy truyền thống sẵn sàng tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc. 

Bắc Bình:

Thanh niên Bắc Bình hăng hái lên đường nhập ngũ

Đến dự buổi lễ giao quân có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bắc Bình và đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân trong gia đình và bạn bè của các tân binh. Năm 2023, huyện Bắc Bình được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 176 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó thực nghĩa vụ quân sự là 145 quân, hợp đồng giao quân với 3 đơn vị nhận quân gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trung tâm Huấn luyện vùng 4 Hải quân và 31 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Có 66 đoàn viên, thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tỷ lệ thanh niên lên đường nhập ngũ có trình độ THPT trở lên chiếm khá cao, trong đó có 4 đảng viên, 2 thanh niên tốt nghiệp đại học và 7 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng và 2 thanh niên tốt nghiệp trung cấp.

Dự buổi lễ, ông Cao Sơn Dũng - Bí thư Huyện ủy thắp ngọn đuốc truyền thống, ông Mai Văn Vụ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình, đánh trống mở hội giao quân và căn dặn tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Hàm Thuận Bắc: 

Bí thư Hàm Thuận Bắc Nguyễn Hồng Pháp động viên tân binh lên đường

 Cùng với tất cả các địa phương trong tỉnh, Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ giao, nhận quân. Dự lễ có lãnh đạo huyện, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Năm 2023, huyện Hàm Thuận Bắc có 194 tân binh lên đường làm nhiệm vụ, trong đó có 155 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng quân đội và 39 tân binh tham gia nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân; được biên chế vào các đơn vị, gồm: Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Pháo binh 75, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc Nguyễn Ngọc Thạch phát biểu tại lễ giao quân

Trong số các tân binh nhập ngũ có 3 đảng viên; 22 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng; 17 công dân là người dân tộc Cờ Ho, Chăm, Xtiêng. Tất cả các tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ đều bảo đảm sức khỏe, trình độ văn hóa, đạo đức, đáp ứng yêu cầu quy định.

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc Nguyễn Ngọc Thạch mong muốn các tân binh luôn nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện để xứng đáng với hình ảnh cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", “Người Công an nhân dân” trong thời đại mới, xứng đáng với truyền thống quê hương Hàm Thuận Bắc anh hùng.

Người thân đưa tiễn con em lên đường

Đôi bạn trẻ lưu luyến

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hồng Pháp, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Thạch và đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị liên quan đã tặng hoa chúc mừng các tân binh vững bước lên đường, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

Hàm Tân: 

Lãnh đạo huyện Hàm Tân dự lễ giao quân

 Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Hàm Tân đã tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2023. Dự lễ và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh Đoàn, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; đồng chí Đặng Ngọc Anh – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; cùng các đơn vị nhận quân, lãnh đạo huyện và đông đảo người dân địa phương.

Người thân và lãnh đạo huyện chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ

Trong đợt giao quân lần này, huyện Hàm Tân có 144 thanh niên ở 10 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 10 quân nhân, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh 10 quân nhân, Trung đoàn Bộ binh 88 Sư đoàn Bộ binh 302 (QK7) 65 quân nhân và Công an tỉnh 32 quân nhân và 27 dân quân thường trực phục vụ tại địa phương. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng tân binh trong đợt tuyển quân 2023 đạt và vượt so với yêu cầu đề ra. Trong đó, sức khỏe loại 1, 2 đạt trên 44,7%, tỷ lệ đảng viên đạt 1,17%. Đặc biệt trong đợt này có 45 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Hà Lê Thanh Chung, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã động viên các tân binh cố gắng học hỏi, rèn luyện, hoàn thành tốt công tác huấn luyện và nhiệm vụ Tổ quốc giao. Đồng thời, mong rằng với môi trường mới, cuộc sống mới, cùng với đồng đội của mình, các tân binh sẽ là những hạt nhân tích cực góp phần xây dựng Quân đội, Công an nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Theo ghi nhận, lễ giao nhận quân tại huyện Hàm Tân diễn ra nhanh gọn, trang trọng, thắm tình quân dân, thực sự là ngày hội lớn của địa phương. Tinh thần các tân binh trước giờ lên đường đều phấn khởi, tự tin và quyết tâm học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

 Hàm Thuận Nam:

Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam  Lê Thị Bích Liên thắp lửa truyền thống.

 Tham dự lễ giao nhận quân tại huyện Hàm Thuận Nam có các đồng chí Lê Thị Bích Liên – Bí thư Huyện ủy, Trần Ngọc Diệp – Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể và đại diện các đơn vị nhận quân.

Năm 2023, huyện Hàm Thuận Nam được giao chỉ tiêu 176 công dân cho 4 đơn vị gồm Sư đoàn Bộ binh 5, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Trong đó, 140 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 36 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Nhờ công tác tuyển quân được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, công bằng, đúng luật nên ý thức của thanh niên tham gia nhập ngũ và gia đình được nâng cao. Năm nay Hàm Thuận Nam đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, 100% thanh niên tham gia nghĩa vụ đảm bảo sức khỏe tốt, 13,23% có trình độ học vấn tốt nghiệp THPT, 15,87% trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và 2 thanh niên là đảng viên.

Thanh niên Hàm Thuận Nam lên đường nhập ngũ

Trong không khí phấn khởi, lãnh đạo huyện đã lên thắp lửa truyền thống, ngọn lửa biểu trưng cho sự trao truyền từ các thế hệ cha ông để thế hệ hôm nay tiếp tục giữ gìn và phát huy trong thời đại mới. Đồng thời động viên tân binh lên đường nhập ngũ, nêu cao truyền thống cách mạng của quê hương, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc…

Phú Quý: 

Bí thư Lê Quang Vinh thắp lửa truyền thống

Hòa chung không khí lễ hội tòng quân, huyện đảo Phú Quý đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023 tại sân vận động Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện, đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, đoàn thể, đơn vị nhận quân, thân nhân cùng 54 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Vinh, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quý chia sẻ: “Thế hệ thanh niên hôm nay được thừa hưởng sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục của Đảng, Nhà nước, các em trưởng thành, có nhận thức, trình độ văn hóa, mơ ước hoài bão, sẽ góp sức mình xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước.  Vì vậy, yêu cầu đặt ra trong nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hơn ai hết các chiến sĩ, những người luôn nắm chắc tay súng, lực lượng nòng cốt cùng toàn thể nhân dân bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Tân binh Phú Quý tại ngày hội tòng quân

  Trong buổi lễ giao nhận quân 2023, đồng chí Lê Quang Vinh đã biểu dương sự nỗ lực các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm nay. Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt  chính sách hậu phương quân đội, động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời các gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Đồng chí cũng cẢm ơn các gia đình đã sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con em mình trở thành người chiến sĩ, thành “Bộ đội Cụ Hồ” gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc.

Tánh Linh:

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tuấn Anh thắp lửa truyền thống tại lễ giao quân

150 thanh niên của huyện Tánh Linh năm nay được giao cho 3 đơn vị: Lữ Pháo binh 96, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trung đoàn Bộ binh 3. Trong số các thanh niên trúng tuyển có 3 đảng viên, 1 công chức, 5 con em cán bộ công nhân viên chức, trình độ đại học có 9 thanh niên, cao đẳng 16, trung cấp 9, 87 thanh niên viết đơn tình nguyện.



Chủ tịch UBND huyện Giáp Hà Bắc phát biểu

Phát biểu tại lễ giao quân đồng chí Giáp Hà Bắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã nhấn mạnh truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương Tánh Linh. Động viên thanh niên nhập ngũ yên tâm phấn đấu rèn luyện, trưởng thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Mong muốn trong môi trường mới, cuộc sống mới, cùng với đồng đội của mình, các tân binh là những hạt nhân tích cực góp phần xây dựng Quân đội ngày càng vững mạnh.

Đức Linh:

Bí thư Huyện ủy  Nguyễn Văn Húy động viên các tân binh

Năm nay, huyện Đức Linh được giao tuyển chọn 150 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Kết quả khám tuyển cho thấy, khoảng 17% thanh niên nhập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học. Bên cạnh, thanh niên nhập ngũ có sức khỏe loại 1, loại 2, tỷ lệ đảng viên, thanh niên tình nguyện nhập ngũ cũng cao hơn so với những năm trước.

Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh tham dự và động viên các tân binh tại lễ giao quân ở Đức Linh.

 Nhìn chung không khí giao nhận quân tại 2 huyện miền núi diễn ra trang trọng, trong sự phấn khởi, háo hức, vững tin của tân binh và người thân.

NHÓM PV


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao gửi thư tay cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
BTO-Để kịp thời động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, Thị đoàn La Gi đã triển khai chương trình viết thư tay gửi đến các chiến sĩ trước khi lên đường nhập ngũ năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưng bừng Ngày hội tòng quân