Theo dõi trên

Tunisia: Chìm thuyền ngoài khơi khiến ít nhất 20 người mất tích

09/04/2023, 05:46

Một quan chức tư pháp Tunisia ngày 8/4 cho biết ít nhất 20 người châu Phi đã mất tích sau khi chiếc thuyền của họ bị chìm ngoài khơi Tunisia khi đang cố gắng vượt Địa Trung Hải đến Italy.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia cũng đã giải cứu 17 người di cư khác ngoài khơi phía nam thành phố Sfax, cũng từ một chiếc thuyền gặp nạn. Trong đó, có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

p5_0.jpg

Thuyền chở người di cư ở ngoài khơi thành phố Sfax, miền Nam Tunisia. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong những tuần gần đây, Lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia đã ghi nhận hàng chục người mất tích và thiệt mạng trong các vụ lật thuyền liên tiếp ngoài khơi bờ biển nước này.

Theo Tổ chức Di cư quốc tế, vượt qua Địa Trung Hải là con đường di cư nguy hiểm nhất thế giới. Người di cư thường chen chúc trong những chiếc bè không an toàn, ọp ẹp và dễ bị chìm.

Thống kê của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Tunisia nêu rõ, hơn 14.000 người di cư, chủ yếu đến từ châu Phi cận Sahara, đã bị chặn hoặc giải cứu trong 3 tháng đầu năm nay, trên đường cố gắng đến châu Âu - nhiều hơn 5 lần so cùng kỳ năm ngoái.

Chính phủ Italy gần đây cũng thông báo số người di cư trái phép đến nước này ước tính tăng gấp 3 lần trong 3 tháng đầu năm 2023, lên hơn 20.000 người.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni hôm 8/4 cảnh báo châu Âu có nguy cơ chứng kiến một làn sóng người di cư khổng lồ từ Bắc Phi đến bờ biển Italy nếu sự ổn định kinh tế ở Tunisia không được khôi phục. Do đó, Nhà lãnh đạo Italy kêu gọi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và các quốc gia khác nhanh chóng hỗ trợ Tunisia.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quyết định truy tố cựu Tổng thống Trump: Ngày buồn với nước Mỹ
Các thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đã có phản ứng dữ dội sau thông tin cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tunisia: Chìm thuyền ngoài khơi khiến ít nhất 20 người mất tích