Theo dõi trên

Tuổi trẻ Bình Thuận và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

30/04/2022, 13:56

BTO - 47 năm đã đi qua nhưng chiến thắng 30/4/1975 và không khí hào hùng của ngày chiến thắng như vẫn còn đây, không ngừng sục sôi và truyền lửa đến lớp thế hệ trẻ. Tiếp tục phát huy giữ gìn nền hoà bình, đồng thời xây dựng đất nước phồn vinh, tươi đẹp là trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay.

Phạm Hoàng – Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận: Có những ngày tháng không thể quên

hinh-hoang.jpg

Mỗi năm đến ngày kỷ niệm 30/4, lòng tôi không khỏi rộn ràng, xúc động và tự hào. Đại thắng mùa xuân năm 1975, ngày non sông thu về một mối, thoả bao nỗi mong chờ của toàn dân tộc. Đây sẽ mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Tôi –thế hệ trẻ hôm nay sống trong hoà bình, độc lập, được cảm nhận sự thay da đổi thịt và sự phát triển của quê hương đất nước. Tôi tự nhắc nhở mình, có những ngày tháng không được phép quên. Vì vậy, bản thân tôi sẽ không ngừng học tập, lao động sáng tạo, trau dồi kỹ năng và tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng góp phần chung tay xây dựng quê hương đất nước.

Phạm Thuỵ Thuỳ Tiên- TP Phan Thiết: Biết lịch sử của dân tộc là trách nhiệm của tuổi trẻ

hinh-tien.jpg

Hình ảnh chiếc xe tăng của quân ta lao thẳng và húc đổ cánh cổng của dinh Norodom ngày 30/4/1975 - đánh dấu khoảnh khắc chấm dứt cuộc chiến tranh chống Mỹ dai dẳng, giành độc lập toàn diện cho Tổ quốc, thống nhất đất nước. Một cảm xúc khó tả dâng trào. Hơn 10 năm trước, lần đầu tiên tôi ngồi trước màn hình ti vi xem trọn vẹn một bộ phim tư liệu về ngày giải phóng. Tôi đau thắt ruột với những gì mình nghe và nhìn thấy từ tàn dư của cuộc chiến tranh. Tôi nghĩ, biết, hiểu lịch sử dân tộc không phải là một việc nên làm, mà phải là trách nhiệm của mỗi người trẻ. Biết lịch sử để chúng ta sống có ích cho màu cờ đỏ thắm hôm nay.

Sáng nay, đi trên con đường rực đỏ cờ Tổ quốc phất phới dưới nền trời xanh. Tôi, thế hệ trẻ của Việt Nam ý thức được sứ mệnh cũng như trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng Tổ quốc. Tôi biết mình nỗ lực học tập và làm việc, rèn luyện để cống hiến. Bởi nếu mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ đều cố gắng trở thành người có ích, cả dân tộc sẽ phát triển lớn mạnh như Bác thân yêu của chúng ta hằng mong.

Đoàn Minh Tâm – Tỉnh đoàn Bình Thuận: 30/4 là ngày tri ân

hinh-tam-2.jpg

Nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với lớp trẻ chúng tôi, ngày 30/4 là ngày tri ân. Tôi được sinh ra trên quê hương Bình Thuận, lớn lên khi đất nước đã hoàn toàn thống nhất. Tuy không được tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta, nhưng qua những trang sử mà tôi được học, những câu chuyện kể của cha anh, về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất vinh quang, luôn vang vọng trong mỗi chúng tôi. Tôi luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, chúng tôi càng ý thức sâu sắc rằng, nền độc lập, tự do, hòa bình. Trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay là phải ra sức gìn giữ cho bằng được những thành quả cách mạng vĩ đại đó, sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.

BẢO NGỌC


(1) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn khảo sát làm việc với Hiệp hội thanh long Bình Thuận
BTO - Sáng 29/4, ông Nguyễn Hữu Thông- Trưởng đoàn khảo sát của Đoàn ĐBQH tỉnh đã có cuộc họp với Hiệp hội thanh long tỉnh về việc trồng và tiêu thụ thanh long trên địa bàn. Cùng dự họp có các thành viên đoàn khảo sát là đại diện các Sở Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Liên minh HTX tỉnh, Hội Nông dân tỉnh…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Bình Thuận và niềm tự hào về chiến thắng 30/4