Chương trình tập huấn “Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử cho cán bộ đoàn viên, thanh niên” vừa diễn ra vào sáng ngày 12/3, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã đã thu hút hơn 20 cán bộ, đoàn viên, thanh niên là đại diện cho tổ công nghệ số cộng đồng các xã, phường tham gia, với sự hướng dẫn trực tiếp từ Phòng Nội vụ thị xã và một số cán bộ chuyên môn.
Tại đây, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được hướng dẫn Đăng ký tài khoản điện tử tại cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Thuận; cách thiết lập và nộp hồ sơ trực tuyến cũng như việc tra cứu, theo dõi quá trình xử lý hồ sơ và quản lý các thủ tục hành chính đã nộp…
Anh Nguyễn Vũ Vương – Bí thư Thị đoàn La Gi cho biết: Qua buổi tập huấn sẽ cung cấp kiến thức cũng như nâng cao sự hiểu biết của mỗi đoàn viên, thanh niên về những ứng dụng công nghệ số để từ đó có thể tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ người thân, bạn bè và người dân hiểu rõ hơn về những tiện ích mà dịch vụ công trực tuyến đem lại cũng như đăng ký tài khoản dịch vụ công hay nộp hồ sơ trực tuyến khi có nhu cầu.
Ngay sau buổi tập huấn, để tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận các hoạt động trong quá trình chuyển đổi số, Thị đoàn La Gi đã tổ chức hoạt động “Chuyến xe không tiền mặt”, tuyên truyền trực quan sinh động, đoàn viên, thanh niên đến cửa hàng Điện máy xanh, Nhà sách Fahasa, Cơ sở bán cây cảnh, các quán café… trên địa bàn để tuyên truyền cho người dân về thanh toán không sử dụng tiền mặt, thay vào đó là hình thức quét mã QR để chuyển khoản, thông qua các ứng dụng của các ngân hàng Agribank, Sacombank… và nhiều ứng dụng liên kết khác như MoMo, VNpay… đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen của người dân, giảm chi phí xã hội, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0.
Các hoạt động của Đoàn viên thanh niên thị xã La Gi như tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chương trình chuyến xe không tiền mặt, mua sắm dùng thanh toán điện tử và nhiều hoạt động khác nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số, từ đó đã góp phần đưa thói quen sử dụng công nghệ vào cuộc sống, khẳng định tính hiệu quả thiết thực, giúp người dân làm TTHC một cách dễ dàng, nhanh chóng; Qua đó tạo dựng hình ảnh người cán bộ, đoàn viên thanh niên, công chức trẻ xung kích, nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng nhân dân.