Theo dõi trên

Tuổi trẻ Phan Thiết góp sức phòng, chống dịch

30/11/2021, 06:55

BT- Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố Phan Thiết luôn là lực lượng xung kích, trách nhiệm trong tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều việc làm hiệu quả, thiết thực.

Tuổi trẻ Phan Thiết tích cực tham gia các chốt kiểm soát, khu cách ly.

Khi Phan Thiết liên tiếp phát hiện nhiều ca nhiễm Covid -19 trên địa bàn. Với mong muốn đóng góp sức nhỏ vào công tác phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh, nhiều bạn đoàn viên, thanh niên đã gửi những lá đơn đăng ký tình nguyện chống dịch đến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. Trong đơn có bạn viết: “Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, người dân trên mọi miền Tổ quốc đang chung sức đồng lòng với Đảng và Nhà nước phòng, chống dịch. Bản thân tôi là thanh niên mang trong mình sức trẻ, cảm thấy cần đóng góp một phần sức lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19”.  Những dòng chữ thể hiện sự khát khao, cống hiến, góp sức chung tay với chính quyền đẩy lùi dịch bệnh của các bạn trẻ, thật đáng quý.

Trong đợt dịch bùng phát gần đây, Thành đoàn Phan Thiết đã cử 250 đoàn viên tham gia trực chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố; 95 đoàn viên tham gia tập huấn lấy mẫu, đếm mẫu, hỗ trợ test nhanh Covid cộng đồng; 8 đoàn viên nhập dữ liệu xét nghiệm lên hệ thống Bộ Y tế, gần 200 đoàn viên hỗ trợ test nhanh tại 18 phường, xã; gần 150 đoàn viên tham gia đội shipper đi chợ giúp dân trong vùng dịch. Cùng với việc thành lập 3 đội hỗ trợ tiêm vắc xin tại Trường THPT Phan Bội Châu, THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Phòng Khám đa khoa phường Mũi Né, với 50 đoàn viên, thanh niên tham gia đội hình, tổ tổng hợp tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19, huy động 10 đoàn viên, thanh niên ghi giấy mời, liên lạc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết thời gian đến tiêm vắc xin, gần 20 đoàn viên thường trực tại cơ quan Thành đoàn tham gia hoạt động bốc rau củ quả đến các khu cách ly.

 Tuổi trẻ Phan Thiết còn vận động các nguồn lực hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm soát dịch, người dân và khu cách ly. Vận động mạnh thường quân trao 500 kg đu đủ, bí đao, mướp cho bà con phường Phú Thủy, Phú Trinh. Mặt trận và các đoàn thể thành phố hỗ trợ trao 2.000 thùng mì tôm, 30 tấn gạo cho 18 phường, xã trên địa bàn thành phố.  Phối hợp Mặt trận và các đoàn thể thành phố cùng Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức “gian hàng 0 đồng” tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Thuận với 450 phần rau củ quả, các loại gia vị, gạo, trứng… cho người dân. Tại chốt các cửa ngõ ra vào thành phố, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần trách nhiệm cao, các bạn trẻ không quản ngại ngày đêm, nắng mưa cùng các lực lượng trực gác, kiểm soát người, phương tiện giao thông đi lại, đảm bảo cho việc phòng chống dịch.

Anh Nguyễn Văn Nghị - Bí thư Thành đoàn Phan Thiết cho biết: “Suốt thời gian qua, thành phố trong tình trạng căng như dây đàn, tất cả lực lượng phải xung kích vào tuyến đầu. Trước tình hình ấy, Ban Thường vụ Thành đoàn đã có những giải pháp ứng phó linh hoạt góp phần trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố như: mô hình xe tải xanh hỗ trợ vùng dịch thành vùng xanh, đội hình shipper, đội hình phản ứng nhanh… góp phần hỗ trợ cho bà con trong các khu phong tỏa, khu cách ly. Qua đó đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp và các mạnh thường quân với số rau, củ, quả, gạo lên đến hàng chục tấn. Trong thời gian tới, Thành đoàn Phan Thiết tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức đoàn  chung sức cùng các cấp chính quyền quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”. 

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Phan Thiết góp sức phòng, chống dịch