Theo dõi trên

Tuổi trẻ Tuy Phong góp sức vì cộng đồng

09/05/2022, 05:16 - Lượt đọc: 600

Tuổi trẻ huyện Tuy Phong phát huy sức trẻ với nhiều việc làm ý nghĩa, lan tỏa tinh thần xung kích tình nguyện như lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Dọn vệ sinh môi trường bãi biển Đồi Dương- xã Bình Thạnh

Hình ảnh những những bạn trẻ thu gom rác ven biển, khu dân cư, xóa biển quảng cáo làm cho những cột điện “nở hoa”, làm đường giao thông nông thôn… đã trở thành quen thuộc vào dịp lễ, cuối tuần. Chuẩn bị cho đợt cao điểm đón khách đến vui chơi dịp lễ 30/4 vừa qua, các bạn đoàn viên thanh niên xã Bình Thạnh cùng nhau tổ chức thu gom rác thải, bố trí các bao đựng rác xung quanh bãi biển khu vực Đồi Dương – xã Bình Thạnh. Buổi ra quân hôm đó không chỉ thu gom gần 500 kg rác thải ở khu vực này, đặt những túi đựng rác ở một số vị trí để người dân khi đến vui chơi bỏ rác đúng nơi quy định. Còn tại các xã Vĩnh Hảo, Phong Phú, các bạn trẻ cùng nhau phát quang bụi rậm tại khuôn viên Đài liệt sĩ xã Vĩnh Hảo, thu gom rác thải các tuyến đường khu dân cư… Mỗi việc làm là cách tuyên truyền đến mọi người xung quanh ý thức giữ gìn môi trường sống luôn xanh, sạch, đẹp. Trong tháng 3, tháng 4, 2 công trình thanh niên “Khu vui chơi thiếu nhi” gồm các hạng mục như sân bóng, cầu môn, xích đu, đu quay… vừa được bàn giao cho Trường tiểu học Phan Rí Cửa 4 và tiểu học Phan Rí Cửa 2 đưa vào sử dụng. Công trình vừa tạo khuôn viên cho sân trường, giúp các em nhỏ có nơi vui chơi, rèn luyện thể thao…

Bàn giao khu vui chơi thiếu nhi

Anh Phan Hoài Bảo - Bí thư Huyện đoàn Tuy Phong cho biết: “Tuổi trẻ Tuy Phong luôn nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm, sức trẻ, tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, nhất là các hoạt động chăm lo an sinh xã hội và chung tay bảo vệ môi trường. Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn cơ sở và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuy Phong lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027, những công trình thanh niên đã, đang và sẽ thực hiện tạo khí thế thi đua sôi nổi như sự kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới với nhiều thành công”.

Theo đánh giá của Huyện đoàn Tuy Phong, trong nhiệm kỳ vừa qua tuổi trẻ huyện Tuy Phong đã chủ động đăng ký, đảm nhận, thực hiện 308 công trình, phần việc thanh niên với tổng nguồn lực thực hiện là 918,3 triệu đồng, trong đó có 5 công trình thanh niên cấp huyện với tổng kinh phí 401,6 triệu đồng. Một trong những điểm nhấn nổi bật đáng chú ý thể hiện vai trò và vị trí của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị đó là các phong trào tình nguyện, tham gia cùng với cấp ủy và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên. Từ đó, tạo những hiệu ứng tích cực về hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Tuy Phong trong nhân dân. Đã có 12 đội hình thanh niên tình nguyện được thành lập, vận động nguồn lực trị giá hàng trăm triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch như: Trao tặng 420 “túi quà an sinh”, ”túi thuốc an sinh” với số tiền trên 105,5 triệu đồng, trao 44 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong; trao tặng hàng ngàn vật tư y tế, bộ kit test nhanh Covid-19, khẩu trang y tế, những chuyến xe yêu thương vận chuyển hơn 7 tấn thực phẩm hướng về thị xã La Gi... Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả tạo sự lan tỏa trong cộng đồng như: “Đội Shipper thanh niên tình nguyện”, “Kết nối nông sản - Chung tay vượt qua đại dịch”; “Ẩm thực Tuy Phong - Tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu”... Bên cạnh đó, các hoạt động xung kích bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu được tập trung triển khai đồng bộ ở các cấp bộ Đoàn, nhiều mô hình được duy trì và phát huy hiệu quả, tạo dấu ấn, sức lan tỏa trong cộng đồng. Các hoạt động khuyến khích, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được tổ chức đa dạng.

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tuy Phong lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 mở ra nhiệm kỳ với những kỳ vọng mới tuổi trẻ huyện Tuy Phong tiếp tục đổi mới, sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của huyện nhà.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cơ điện tử ô tô: Ngành mới cho giới trẻ lựa chọn
Với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động đến tất cả các lĩnh vực của đời sống - xã hội, trong đó có hoạt động đào tạo ngành cơ điện tử ô tô. Hầu hết các hệ thống trên ô tô sản xuất từ năm 2014 trở đi đều được điều khiển bằng điện tử. Chính vì thế, ngành cơ điện tử ô tô đang dần trở thành lĩnh vực tuyệt vời của thời đại 4.0 mà giới trẻ lựa chọn cho tương lai.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Tuy Phong góp sức vì cộng đồng