Theo dõi trên

Tuy Phong: 1.000 học sinh THPT được tư vấn pháp luật

16/03/2021, 09:14

BT- Sáng 15/3, tại Trường THPT Tuy Phong, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Tuy Phong tổ chức Diễn đàn “Tư vấn pháp luật” với chủ đề: “Tuyên truyền, phổ biến, tư vấn, giải đáp pháp luật có nội dung về hôn nhân và gia đình, bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn ma túy trong trường học”. Tham dự diễn đàn có ông Nguyễn Hữu Thông – Giám đốc Sở Tư pháp và  khoảng 1.000 học sinh THPT tham gia.

 Mục đích của diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, kỹ năng ứng xử pháp luật cho các em học sinh. Qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, xây dựng, hình thành lối sống an toàn, lành mạnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Tại diễn đàn, các em học sinh nghe báo cáo viên nói chuyện về Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống ma túy... Nhiều em đặt câu hỏi về các nội dung như người bị HIV có được lấy vợ, lấy chồng, người bị bạo lực gia đình đến nơi nào để được bảo vệ, người gây bạo lực gia đình sẽ bị cơ quan nào xử lý...

Phát biểu tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kiều Châu – Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh cho biết, ở lứa tuổi này, các em chưa hiểu đầy đủ về các quy định bạo lực gia đình, phòng chống ma túy. Vì vậy, cần phải trợ giúp pháp lý cho các em để khi bước vào đời không còn cảm thấy bỡ ngỡ.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: 1.000 học sinh THPT được tư vấn pháp luật