Theo dõi trên

Tuy Phong: Bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã hoạt động trở lại từ ngày 20/10

19/10/2021, 11:43

 BTO- Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Trực vừa có công văn về việc tiếp nhận hồ sơ của bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã. Theo đó, Chủ tịch huyện yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan, UBND các xã, thị trấn cho bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã tổ chức tiếp nhận trực tiếp hồ sơ hành chính của các tổ chức, cá nhân bắt đầu từ ngày 20/10/2021.

Văn phòng HĐND và UBND huyện, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và UBND các xã, thị trấn chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch Covid - 19 theo quy định của Bộ Y tế trong quá trình tổ chức tiếp nhận trực tiếp hồ sơ hành chính. Sắp xếp, bố trí lực lượng phù hợp để hướng dẫn, yêu cầu người dân, doanh nghiệp thực hiện thông điệp 5K khi đến nộp hồ sơ; sử dụng thiết bị quét mã QR code để khai báo y tế. Bố trí công chức, viên chức đã tiêm đủ liều vắc xin phòng chống Covid – 19, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính. Ngoài ra, yêu cầu các tổ chức, cá nhân về từ các tỉnh, thành có dịch đến thực hiện các thủ tục hành chính phải đảm bảo có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin Covid - 19, hoặc đã khỏi bệnh Covid - 19 trong vòng 6 tháng (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh). Trường hợp người dân không thực hiện yêu cầu về phòng chống dịch thì cán bộ bộ phận Một cửa sẽ từ chối phục vụ.

Chủ tịch huyện lưu ý, trong quá trình thực hiện phải xử lý linh hoạt, chủ động các tình huống có thể xảy ra, trên nguyên tắc đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng chống dịch, nhưng phải tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân với tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã hoạt động trở lại từ ngày 20/10