Theo dõi trên

Tuy Phong: Cảnh giác với nạn trộm cắp tài sản cuối năm

26/01/2022, 10:27

BTO- Những ngày cuối năm, nhiều địa phương trong huyện đã xảy ra các vụ trộm cắp tài sản gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Nhờ sự cảnh giác cao độ của nhân dân cũng như thông báo kịp thời cho ngành chức năng, nhiều vụ đã được công an địa phương ngăn chặn kịp thời.

Mới đây vào trưa ngày 15/1/2022, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản, Công an thị trấn Phan Rí Cửa đã phối hợp cùng người dân vây bắt 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản tại địa bàn Khu phố Minh Tân 3. Qua làm việc, xác định đối tượng là Phan Nhựt Hải sinh năm 1991 ở KP. Minh Tân 3 và Võ Anh Thư (thường gọi là Đào) sinh năm 1995 ở thôn Thái Thành, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình đã có hành vi trộm cắp 1 điện thoại di động iphone 13 tại một quán cà phê ở khu phố Minh Tân 3. Mở rộng điều tra, Công an Phan Rí Cửa đã làm rõ thêm 2 vụ trộm cắp tài sản cũng do 2 đối tượng này gây ra. Đó là vụ trộm cắp card điện thoại và tiền mặt tại tiệm tạp hóa nằm trên đường Trần Hưng Đạo thuộc khu phố Thanh Giang 1, Phan Rí Cửa vào trưa ngày 15/1/2022. Và vụ tiếp theo là trộm 2 điện thoại di động trên địa bàn xã Chí Công. Công an Phan Rí Cửa đã chuyển cho Công an xã Chí Công tang vật là 2 chiếc điện thoại để tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Vào lúc 23 giờ, ngày 19/1/2022, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân tại khu vực trước quán karaoke Xuân Khánh thuộc khu phố 12, thị trấn Liên Hương, bị mất trộm 1 chiếc xe máy Honda cup, biển kiểm soát 86TA-1071. Công an thị trấn Liên Hương đã phối hợp cùng Đội An ninh Trật tự thị trấn đến hiện trường và tuần tra địa bàn đến khoảng 00 giờ 10 phút. Trong quá trình tuần tra, thì phát hiện một chiếc xe Honda Cup không đèn đang lưu thông hướng từ nhà hàng Golden Place xuống vòng xoay quán cà phê MingHouse.

Lực lượng đã tiến hành dừng xe kiểm tra, xác định chiếc xe trên là xe vừa bị mất trộm và đối tượng điều khiển xe được xác định là Trương Văn Trực (1991), trú tại thôn 1, xã Bình Thạnh. Sau đó đã đưa đối tượng trên cùng với tang vật về Công an thị trấn Liên Hương. Qua làm việc, Trực đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.

bai-van(1).jpeg

Nhờ tin báo của nhân dân, công an thị trấn Phan Rí Cửa bắt được đối tượng trộm cắp tài sản

Đó chỉ là vài vụ trộm cắp may mắn được phát hiện sớm và lấy lại tài sản do có sự hợp sức của nhân dân. Mới đây nhất là rạng sáng ngày 24/1/2022, trộm đã lẻn vào nhà ông Ngụy Đôn Hùng (đường Hàm Nghi – khu phố Hải Tân – Phan Rí Cửa) từ cửa sổ trên lầu, lấy mất 5 chiếc điện thoại cùng tiền mặt hơn 15 triệu đồng. Gia đình đang đi tìm, vì nghi rằng các đối tượng này là dân địa phương, nhóm có tiền án và các đối tượng chơi ma túy. Ngoài ra, những ngày giáp tết, ở các xã, thị trấn khác vẫn xảy ra nhiều vụ trộm cắp vặt, gây bất an cho người dân.

Qua công tác điều tra, xử lý các vụ mất trộm tài sản trên địa bàn huyện thời gian qua cho thấy, tình trạng mất trộm tài sản vẫn diễn biến phức tạp mà chủ yếu là các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân để ra tay trộm cắp tài sản. Trước tình hình trên, công an địa phương liên tục phát thông báo, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, không chủ quan trong việc bảo vệ tài sản của mình. Đối với các cơ quan, doanh nghiệp, văn phòng làm việc, cửa hàng, địa điểm kinh doanh, quán tạp hóa, nhà kho phải thường xuyên có bảo vệ trông coi. Riêng nhà dân mỗi lúc vắng nhà phải khóa cửa cẩn thận; nếu vắng nhà lâu ngày phải nhờ người trông coi, nên gắn camera an ninh để theo dõi. Đối với tài sản là xe máy, ô tô, người dân tuyệt đối không được chủ quan, phải cất giữ, khóa xe cẩn thận, không để chìa khóa trên xe khi ngủ hoặc lúc vắng nhà.

bai-van.jpeg

Đối tượng Trương Văn Trực và chiếc cup do đối tượng trộm cắp

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, người dân không nên lơ là, mất cảnh giác trong việc bảo vệ và giữ gìn tài sản, nếu phát hiện đối tượng khả nghi cần báo ngay cho công an địa phương để kịp thời giúp đỡ, cùng chung tay tố giác tội phạm để mọi người đón tết bình yên và sum vầy.

MINH VÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan

 Phát hiện, bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ pháo nổ
BTO- Vào lúc 11h 00 ngày 20/1, Công an xã Gia An phát hiện, bắt giữ đối tượng Lương Văn Nghị (SN 2001, thường trú thôn 5, xã Gia An, huyện Tánh Linh) khi đối tượng này đang điều khiển xe máy chở theo 2 kiện pháo lưu thông trên tuyến đường liên thôn thuộc thôn 1, xã Gia An.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Cảnh giác với nạn trộm cắp tài sản cuối năm