Theo dõi trên

Sông Lũy chuyển biến tích cực về an ninh trật tự

26/01/2022, 06:14 - Lượt đọc: 1,404

BT- Kể từ khi có công an chính quy về xã, địa bàn Sông Lũy không còn nhiều cảnh tụ tập đánh bạc, lộng hành khai thác khoáng sản trái phép; đua xe, nẹt pô, lạng lách...

Từng là “điểm nóng” khai thác khoáng sản

Sông Lũy là xã nằm ven sông Sông Lũy và Cà Tót của huyện Bắc Bình có 6 thôn với 2.131 hộ/8.267 nhân khẩu. Xã có tài nguyên khoáng sản phong phú gồm cát, đá chẻ xây dựng, nhất là có trữ lượng lớn cát bồi nền tập trung ở khu vực động, đồi. Những năm qua nhu cầu sử dụng nguyên, vật liệu cho xây dựng và sản xuất gạch ngói, đất bồi nền để làm giao thông nông thôn, cát, sỏi để xây các công trình gia tăng. Theo đó, nạn khai thác khoáng sản trái phép kiếm lợi bất chính nổi lên khắp nơi bất chấp quy định pháp luật.

img_8663.jpg.jpg
Nhiều pô độ xe máy bị Công an Sông Lũy tịch thu.

Sông Lũy cũng một trong những điểm nóng về khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh, từng xảy ra nhiều vụ va chạm liên quan lấn chiếm đất đai, khai thác khoáng sản trái phép. Vụ Xã đội trưởng Ngô Minh Hoàng bị đối tượng khai thác khoáng sản trái phép đánh trọng thương trong năm 2019 khi đang cùng đồng đội xử lý vụ khai thác khoáng sản trái phép là điển hình.

Ngoài khai thác khoáng sản trái phép thì các tệ nạn khác như đánh bạc, trộm cắp, đua xe, nẹt pô, lạng lách... cũng khá phức tạp, gây mất an ninh trật tự mặc dù chính quyền xã đã nỗ lực ngăn chặn.

Nay đã bình yên

Kể từ sau lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc điều động 57 công an chính quy về đảm nhận nhiệm vụ ở 16 xã trên địa bàn huyện Bắc Bình vào cuối năm 2020 thì Sông Lũy đã bình yên hơn. “Địa bàn Sông Lũy bữa nay yên ổn không như trước kia. Các tụ điểm đánh bạc, trộm cắp, đua xe, nẹt pô giảm rõ rệt”, chị Thu Phương ở thôn 1, Sông Lũy chia sẻ.

Theo báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội của xã Sông Lũy trong năm qua, Công an xã đã xử lý nhiều vụ việc, trong đó có 6 vụ phạm pháp hình sự liên quan trộm cắp, sử dụng ma túy, đánh bạc và 4 vụ tai nạn giao thông.

Ngoài các vụ việc nổi cộm, đã xử lý không ít vụ tham gia giao thông nẹt pô xe, lạng lách gây ồn ào mất bình yên thôn, xóm. “Những đối tượng này xử lý bằng cách tịch thu pô xe và yêu cầu viết cam kết không được tái diễn khi tham gia giao thông”, Chủ tịch UBND xã Sông Lũy - Đỗ Thanh Hùng chia sẻ. Tại kho vật chứng trụ sở Công an của xã, nhiều chiếc độ pô xe của những đối tượng thích thể hiện mình khi tham gia giao thông, bỏ lăn lóc. Những chiếc pô xe này sau khi đối tượng được mời đến làm việc, công an yêu cầu tháo pô thay vào đó là pô thông thường. Chỉ có như vậy mới giảm ô nhiễm tiếng ồn, mất an ninh trật tự thôn, xóm, ông Hùng cho biết thêm.

Tệ nạn bài bạc như sóc đĩa, đá gà cũng giảm đáng kể, chỉ còn một số thôn như thôn Sông Khiêng, Công an xã đang ráo riết triệt phá, nhất là trong những ngày Tết Nguyên đán sắp tới. Năm qua đã triệt phá 2 vụ, tịch thu tại chiếu bạc hơn 2 triệu đồng, ra quyết định xử phạt hành chính 8 đối tượng. Thời gian tới, UBND xã Sông Lũy tiếp tục chỉ đạo Công an xã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm. Kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự nổi lên ở các thôn, không để phát sinh điểm nóng phức tạp.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hai đối tượng bị bắt sau 2 ngày truy nã
BTO- Chỉ sau 2 ngày, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi ký Quyết định truy nã, 2 đối tượng trộm cắp tài sản đã bị bắt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sông Lũy chuyển biến tích cực về an ninh trật tự