Theo dõi trên

Tuy Phong: Chú ý tình hình bãi xỉ, nuôi lồng bè trước bão số 9

18/12/2021, 14:20

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Nguyễn Trung Trực trước diễn biến của bão số 9 đang diễn biến phức tạp trên biển Đông.

Cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn về người, tài sản và các phương tiện hoạt động trên biển, phòng tránh gió mạnh, sóng lớn, triều cường gây sạt lở bờ biển, UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn, các ban ngành, đơn vị đóng trên địa bàn huyện khẩn trương nắm bắt tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường, mưa lớn để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh phù hợp với các biện pháp đang chống dịch Covid-19 trên địa bàn, các khu vực đang bị phong tỏa (nếu phải di dời,sơ tán). Đảm bảo an toàn các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, có kế hoạch sản xuất phù hợp.

dsc04446.jpg
Vùng ven biển xã Chí Công

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, ven sông, ven suối, đồi núi… nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch ven biển để thông báo cho người dân, khách du lịch biết, chủ động ứng phó. Chỉ đạo chằng, chống nhà cửa, kho tàng, công sở, bao gồm các công trình đang xây dựng. Chuẩn bị sẵn sàng phương án di dời, sơ tán dân đến nơi an toàn theo phương châm “4 tại chỗ”.

56011fe00636cd689427.jpg
Vùng sạt lở xã Hoà Phú

UBND huyện cũng đề nghị các xã, phường, thị trấn, đơn vị liên quan thông báo cho các chủ khu du lịch, các resort ven biển biết thông tin về gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường nguy hiểm đến tính mạng cho khách du lịch khi tắm biển... Cắm biển cảnh báo để khách và người dân trong khu vực biết chủ động ứng phó.

Riêng đối với địa bàn xã Vĩnh Tân, cần chú ý tình hình bãi xỉ, nuôi lồng bè tại địa phương. Đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời. Mặt khác, tiếp tục theo dõi tình hình điều tiết nước và xả lũ của các hồ chứa thủy lợi. Thông báo kịp thời cho nhân dân biết, cẩn thận đề phòng trong quá trình sản xuất, đi lại, neo đậu tàu thuyền trên sông và khi mưa, có lũ không qua sông, không tiếp tục lao động sản xuất trong vùng tác động lũ của các hồ chứa thủy lợi...

 Đồng thời, thông báo cho các tổ chức, cá nhân hoạt động lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện biết, không tắm biển trong những ngày thời tiết xấu, dòng nước thay đổi nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, việc điều tiết nước và xả lũ của các hồ chứa thủy lợi phải được thông báo trước 6 giờ khi điều tiết lũ…

Được biết, hiện trên địa bàn Tuy Phong có khoảng 100 lồng bè nuôi trồng thủy sản/279 lao động.

7456de9e3ceef6b0afff.jpg
Bản tin dự báo bão ngày 18/12

Theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 4 giờ sáng nay (18/12), vị trí tâm bão 11,1 độ Vĩ Bắc; 116,6 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây 250 km về phía Đông Đông Nam, gió mạnh cấp 14, giật cấp 17. Dự báo 24 giờ tới, bão di chuyển hướng Tây Tây Bắc, đến 4 giờ ngày 19/12 tâm bão cách Phú Yên-Khánh Hoà 250km, gió mạnh cấp 13-14, giật cấp 14.

KIỀU HẰNG

Bài liên quan
Ngư dân Phan Thiết chủ động ứng phó bão số 9
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, để chủ động ứng phó với bão RAI (cơn bão số 9) dự kiến đổ bộ vào đất liền, bắt đầu từ 6 giờ sáng nay (18/12) cấm tàu thuyền, phương tiện vận tải hoạt động và đánh bắt hải sản trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Chú ý tình hình bãi xỉ, nuôi lồng bè trước bão số 9