Theo dõi trên

Tuy Phong: diện tích thả nuôi tôm thẻ chân trắng giảm

05/01/2017, 09:40 - Lượt đọc: 72

BTO - Dịch bệnh và thời tiết không thuận là 2 nguyên nhân khiến diện tích thả nuôi tôm thịt của huyện Tuy Phong giảm đáng kể. Năm 2016 sản lượng tôm nuôi ở đây chỉ đạt hơn 60% so với kế hoạch.

Phòng Nông nghiệp huyện Tuy Phong cho biết, toàn huyện hiện có 463 ha diện tích nuôi tôm, chủ yếu là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, ở năm 2016, do thời tiết không thuận lợi, nắng hạn kéo dài và mưa nhiều vào cuối năm nên diện tích thả nuôi tôm trên địa bàn huyện Tuy Phong giảm đáng kể. Trong năm, Tuy Phong chỉ thả nuôi được 353 ha tôm thẻ chân trắng, tổng sản lượng tôm thịt hơn 2.400 tấn, chỉ đạt hơn 60% kế hoạch năm. Bên cạnh thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh thường xuyên khiến nhiều ao nuôi tôm ở Tuy Phong bỏ vụ. Ông Đặng Thiện Viên – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thể cho biết, “Toàn xã có 275 ha diện tích nuôi tôm nhưng năm 2016 chỉ thả nuôi được khoảng 61% diện tích ao tôm do nắng hạn kéo dài và dịch bệnh khiến cho người nuôi không dám thả nuôi, do đó có nhiều ao bỏ trống”. Ông Lê Văn Boanh – Phó trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Tuy Phong cho biết: “huyện Tuy Phong chỉ quy hoạch 389 ha diện tích ao nuôi tôm, trong đó xã Vĩnh Tân 269,3 ha và xã Phước Thể là 113 ha, số diện tích còn lại đều không nằm trong quy hoạch, do người dân tự phát mở rộng nằm ngoài quy hoạch vùng nuôi”.

Được biết, những năm trước đây, nuôi tôm thẻ chân trắng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho một số hộ dân ở Tuy Phong, nếu thời tiết thuận lợi, mỗi năm người nuôi tôm ở đây có thể thả nuôi 2 vụ, bắt đầu từ tháng 8  đến tháng 11. 

         

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: diện tích thả nuôi tôm thẻ chân trắng giảm