Theo dõi trên

Tuy Phong: Khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo

07/04/2022, 08:53

Theo kế hoạch, ngày 9/4/2022, đoàn bác sĩ chuyên khoa mắt Bệnh viện Nhân Ái, TP. HCM sẽ tổ chức khám và phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể, mộng mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện. Chương trình lần này do các mạnh thường quân TP.HCM tài trợ, dự kiến tổ chức khám cho 400 người có bệnh về mắt và phẫu thuật cho 200 người bị đục thủy tinh thể và mộng mắt tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong.

Theo đó, UBND huyện đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp thông báo rộng rãi cho nhân dân biết, đặc biệt là những người bị bệnh về mắt, hoặc hạn chế ánh sáng do đục thủy tinh thể và mộng mắt đăng ký khám và phẫu thuật. Tổ chức chuyển “Phiếu khám và phẫu thuật mắt miễn phí” cho những người có nhu cầu; tổng hợp, lập danh sách số người đăng ký khám và phẫu thuật mắt gửi về Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện. Đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng cao... khi tham gia chương trình khám và phẫu thuật mắt miễn phí được hỗ trợ kinh phí đi lại.

Hiện nay, tỷ lệ bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi trong cộng đồng còn rất nhiều, do chưa được phát hiện hoặc chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt. Bệnh đục thủy tinh thể lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mù lòa. Do đó, đây là chương trình hết sức ý nghĩa, quan trọng nhằm tạo điều kiện để những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh đục thủy tinh thể trên địa bàn huyện được phẫu thuật kịp thời, mang lại ánh sáng.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Khai thác du lịch hiệu quả, huyện sẽ “cất cánh”
Tuy Phong vùng đất thừa nắng, gió, có rừng, có biển… nhưng đồng bằng thì hẹp, khó cho việc mở rộng sản xuất và cơ giới hóa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo