Theo dõi trên

Tuy Phong: Quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19 dịp lễ Quốc khánh 2/9

02/09/2021, 17:01

BTO- Đó là chỉ đạo mới đây của Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Nguyễn Trung Trực. Trong đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn và nhân dân trong huyện tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Tuy Phong thực hiện tốt Chỉ thị 15

Tổ kiểm tra liên ngành của huyện tiếp tục tuyên truyền để nhân dân thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thông điệp 5K; xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, các hộ kinh doanh, người dân, du khách, cán bộ, công chức, viên chức không thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kiểm tra các nhà hàng, hàng quán bán trên các trục đường, vỉa hè...Đồng thời phối hợp kiểm tra các xe vận tải ở các địa phương, yêu cầu ký cam đoan, cam kết. Nếu để phát sinh tình hình dịch bệnh có liên quan đến phương tiện, hàng quán thì chủ phương tiện, hàng quán đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Mặt khác, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không được bán tại chỗ, chỉ được bán mang về cho đến khi có thông báo mới, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Riêng 2 Tổ Cơ động liên ngành huyện tuần tra, kiểm soát, phát hiện, kiên quyết xử lý các loại phương tiện tham gia giao thông đậu, đỗ không đúng nơi quy định, quy phạm về phòng, chống dịch Covid-19, an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa huyện. Kiểm tra, phát hiện, yêu cầu người dân về từ các tỉnh thành có dịch phải khai báo y tế và cách ly theo quy định. 

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cũng đề nghị UBND các xã, thị trấnkiên quyết xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ hoạt động đối với cáctrường hợp không chấp hành mà tái phạm nhiều lần. Nghiên cứu việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không phục vụ tại chỗ cho khách đến từ tỉnh, thành có dịch. Chỉ đạo các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để vận động người dân đến/về từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19 khai báo y tế…

Được biết, thời điểm này huyện Tuy Phong vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tínhđến ngày 1/9, huyện ghi nhận 41 ca mắc Covid-19.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19 dịp lễ Quốc khánh 2/9