Theo dõi trên

Tuy Phong: Tập trung giám sát những vấn đề liên quan đến đời sống của người dân

24/07/2024, 05:05

Nhiệm kỳ (2019 - 2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ban, ngành liên quan hướng dẫn duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân (TTND), Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) và các Tổ hòa giải ở cơ sở.

Theo đó, các Ban TTND đã tiến hành giám sát 106 cuộc, phát hiện 35 vụ việc có hạn chế, thiếu sót. Qua đó, đã kiến nghị 44 ý kiến, có 43 ý kiến được cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời. Các Ban GSĐTCCĐ đã tổ chức giám sát 178/187 công trình, qua giám sát đã có 76 kiến nghị yêu cầu khắc phục, có 71 kiến nghị đã được các chủ đầu tư, đơn vị thi công tiếp thu, khắc phục. Các nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, được dư luận xã hội quan tâm như việc quản lý, sử dụng các nguồn quỹ, các khoản huy động do nhân dân đóng góp, chế độ chính sách cho người nghèo, giám sát các công trình phúc lợi phục vụ nhân dân, việc huy động và sử dụng vốn huy động sức dân làm giao thông nông thôn... Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp hướng dẫn, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động hòa giải ở cơ sở. Toàn huyện có 66 Tổ hòa giải cơ sở với 423 thành viên, trong 5 năm qua đã tiếp nhận 403 vụ việc, hòa giải thành 259 vụ việc góp phần đáng kể việc khiếu nại vượt cấp.

Qua những kết quả đạt được, đã góp phần thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò làm chủ của người dân, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh trong nội bộ, củng cố tình làng nghĩa xóm, xây dựng tinh thần đoàn kết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ nên công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) của huyện Tuy Phong đã đạt được những kết quả tích cực. Với tinh thần đó, huyện Tuy Phong tiếp tục bám sát các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của cấp trên, nỗ lực thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu, với hy vọng cùng cả nước gỡ “thẻ vàng” trong năm nay.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Tập trung giám sát những vấn đề liên quan đến đời sống của người dân