Theo dõi trên

Tuy Phong: Từ 12 giờ trưa nay, phong tỏa toàn xã Phước Thể với trên 3.000 hộ dân

04/09/2021, 10:37

BTO- Sáng nay (4/9), UBND huyện Tuy Phong đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế cộng đồng đối với xã Phước Thể để phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, khu vực cách ly gồm toàn bộ xã Phước Thể với 3.110 hộ/13.551 nhân khẩu. Thời gian cách ly từ 12 giờ ngày 4/9 đến khi có quyết định kết thúc cách ly phong tỏa.

UBND huyện Tuy Phong cũng quyết định thành lập 5 chốt kiểm soát tại các vị trí. Cụ thể chốt 1: Đường vào Khu dân cư Đại Hòa; chốt 2: Đường vào khu dân cư Ruộng Bơm; chốt 3: Đường vào khu dân cư Cầu Mương Cái; chốt 4: tại Cổng chào xã Phước Thể và chốt 5: Đường sông lòng sông Xóm Rau.

Lực lượng tham gia các chốt gồm công an, quân sự, dân quân thường trực. Đồng thời, thành lập 1 Tổ Cơ động tuần tra, kiểm soát; 1 Tổ y tế được trang bị đầy đủ thuốc men và vật tư y tế cần thiết để chăm sóc sức khỏe cho người dân trong vùng cách ly đặt tại Trạm y tế và thành lập Tổ vận động gồm các đoàn thể chính trị - xã hội xã Phước Thể đặt tại vị trí chốt 1.

Theo đó, trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly, các chốt chặn có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện ra, vào khu vực cách ly, người ra vào vùng cách ly phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Mặt khác, lập danh sách đo thân nhiệt, kiểm tra tình trạng sức khỏe tất cả người được phép ra vào khu vực cách ly. Yêu cầu tất cả những người được phép vào khu vực cách ly phải đeo khẩu trang và khử khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Khi ra phải tháo bỏ khẩu trang đã sử dụng và thu gom vào nơi quy định tại chốt kiểm soát và khử khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Kiểm soát vật phẩm, động vật, thực phẩm và các hàng hóa khác có khả năng lây truyền dịch bệnh. Kiểm soát, khử trùng toàn bộ phương tiện được phép ra vào khu vực cách ly. Đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, phòng chống cháy nổ trong khu vực cách ly.

Riêng người dân trong khu vực cách ly có trách nhiệm chấp hành quy định cách ly, không ra khỏi khu vực cách ly, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tham gia khai báo y tế trung thực và hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh. Tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, thông báo ngay tình hình sức khỏe của bản thân và người trong gia đình cho nhân viên Trạm Y tế ngay khi có một trong các triệu chừng nghi ngờ mắc bệnh…

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong giao Trung tâm Y tế huyện cử các Tổ xét nghiệm nhanh, phối hợp với UBND xã Phước Thể tổ chức xét nghiệm test nhanh và lấy mẫu PCR trong cộng đồng xã Phước Thể, huy động tổng lực để thực hiện công tác truy vết, xét nghiệm theo chỉ đạo, thần tốc, chất lượng, hiệu quả…

Được biết, trước đó, qua test nhanh sàng lọc cộng đồng, tại xã Phước Thể đã phát hiện 8 ca nghi nhiễm Covid-19. Đến sáng ngày 4/9, kết quả xét nghiệm PCR cho thấy tại xã đã có 7 ca dương tính với Covid- 19.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Từ 12 giờ trưa nay, phong tỏa toàn xã Phước Thể với trên 3.000 hộ dân