Theo dõi trên

Tuy Phong: Vận động Quỹ “Vì người nghèo” vượt kế hoạch

05/12/2022, 04:42

Tính đến cuối tháng 11/2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Tuy Phong đã vận động hơn 946 triệu đồng/800 triệu đồng kế hoạch giao, đạt tỷ lệ 118,2%.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, huyện Tuy Phong đã chi hỗ trợ vốn sinh kế cho 43 hộ nghèo với số tiền 430 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà “Tình nghĩa Quân - Dân” cho hộ nghèo số tiền 60 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, Mặt trận huyện Tuy Phong phối hợp trao tặng 29 suất quà cho người cao tuổi thuộc hộ nghèo không người phụng dưỡng trên địa bàn huyện với số tiền 14,5 triệu đồng; phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bình Thuận tổ chức bàn giao 2 căn nhà “Mái ấm yêu thương” do Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân tài trợ.

Cùng với đó, hoạt động an sinh xã hội, hướng về người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, Mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao tặng 7.186 suất quà, 3,1 tấn gạo, 97 áo phao với tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng cho người nghèo. Bên cạnh đó, vận động hơn 147 triệu đồng mua BHYT và 9 xe lăn, 300 bình lọc nước, 2.190 cái mùng cho hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật, học sinh nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… Những hoạt động trên đã góp phần giúp người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận có 4 cá nhân được biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc
BTO - Vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Vận động Quỹ “Vì người nghèo” vượt kế hoạch