Theo dõi trên

Tuy Phong xây dựng mô hình “Công dân học tập”

04/11/2022, 05:44

UBND huyện Tuy Phong vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình xây dựng mô hình “Công dân học tập giai đoạn 2021- 2030”.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ, hội viên Hội khuyến học các cấp được học tập, quán triệt các tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập”; 40% người lớn trong gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập (thôn, khu phố), 60% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị học tập cấp xã, cấp huyện đạt danh hiệu “Công dân học tập”; 70% những người đạt danh hiệu “Công dân học tập” đều phải có những kỹ năng số và đáp ứng yêu cầu công việc theo quy định của chương trình chuyển đổi số quốc gia, trong đó 60% thành thạo kỹ năng số để tự cập nhật thông tin về tiêu chí đánh giá “Công dân học tập” trên môi trường số hóa. Đến năm 2030, tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, hội viên Hội khuyến học các cấp để hiểu rõ và triển khai hiệu quả các tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập” đồng thời, nâng dần các chỉ tiêu của giai đoạn năm 2025.

Để đạt được những mục tiêu trên, UBND huyện đã chỉ đạo, phân công cho từng tổ chức có liên quan đảm nhiệm những nội dung công việc cụ thể. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mô hình “Công dân học tập”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động học tập suốt đời, xây dựng mô hình “Công dân học tập”. Huy động nguồn lực xã hội hóa nhằm tăng cường sự đóng góp của cộng đồng trong việc thúc đẩy phong trào học tập suốt đời, nhân rộng mô hình, góp phần xây dựng xã hội học tập…  

SONG NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng mô hình công dân học tập
UBND tỉnh vừa xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong xây dựng mô hình “Công dân học tập”