Theo dõi trên

Tuyên dương điển hình tiên tiến Người Cao tuổi trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

12/10/2022, 14:43

BTO-Sáng 12/10, Công an tỉnh đã phối hợp với Hội Người Cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến Người Cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016 - 2021. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đào Xuân Nay, Trưởng ban Đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh và gần 100 đại biểu đến từ các địa phương.

 Hàng năm, Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi các cấp đã phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương, tổ chức 75 lớp tập huấn về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lồng ghép với các nội dung của phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, “Mắt sáng cho Người Cao tuổi”, “Người Cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; triển khai xây dựng xã, phường lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, mại dâm. Thông qua công tác phối hợp Hội viên Người Cao tuổi đã cung cấp 1.665 nguồn tin có liên quan đến an ninh, trật tự để giúp lực lượng Công an điều tra, khám phá các vụ án kịp thời.

a4acc8ae0c80cbde9291.jpg
Ông Đào Xuân Nay phát biểu tại hội nghị

Các hoạt động trên đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức trách nhiệm của Hội viên Người Cao tuổi và cán bộ chiến sĩ Công an trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với thực hiện có hiệu quả các nội dung của phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng" trong toàn hội viên; nhờ đó đã tạo được sức lan tỏa và thu hút đông đảo Hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả và thành tích của các cấp Hội Người Cao tuổi trong toàn tỉnh đã phối hợp cùng lực lượng Công an trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các cấp Hội Người Cao tuổi đã có nhiều đóng góp quan trọng, nhiều thành viên là hạt nhân, là nòng cốt trong các tổ hòa giải ở cơ sở, là chỗ dựa tinh thần không chỉ cho gia đình mà còn cho làng xóm, cộng đồng. Nhiều vị cao tuổi có chức sắc, có uy tín lối sống mẫu mực đã trở thành lực lượng không thể thiếu bên cạnh cấp ủy, chính quyền để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện phong trào ở cơ sở.

ce386dedaec3699d30d24.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu  tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng Công an và Hội Người Cao tuổi các cấp tích cực chủ động và phối hợp tốt hơn nữa trong tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho hội viên Người Cao tuổi và nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Đảng, chính quyền về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời nắm bắt, trao đổi, cung cấp thông tin có giá trị cho lực lượng Công an để kịp thời đấu tranh, phòng chống tội phạm. Hội Người Cao tuổi các cấp tiếp tục xây dựng tổ chức và hoạt động vững mạnh toàn diện, nhất là ở cơ sở. Phát huy mạnh mẽ vai trò Người Cao tuổi trong việc xây dựng Đảng, chính quyền, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội.

baa698295b079c59c5163.jpg
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
da38c84e0a60cd3e94712.jpg
Trao Giấy khen của Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh 
c16b6a0ea8206f7e36311(1).jpg
Trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh 

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao 7 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 15 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh; 15 Giấy khen và 15 Giấy tuyên dương của Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Phản biện xã hội: Mở rộng dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội
Đảng và Nhà nước ta từ trước đến nay đã luôn coi trọng ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân đối với đường lối, chính sách của mình. Trong giai đoạn hiện nay, vấn đề này càng được Đảng và Nhà nước chú trọng và quan tâm lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương điển hình tiên tiến Người Cao tuổi trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc