Theo dõi trên

Nắm bắt tình hình nhân dân, tham mưu kịp thời, hiệu quả về công tác dân vận

12/10/2022, 07:13

Đây là một trong những lưu ý quan trọng của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban công tác dân vận quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2022 diễn ra vào sáng 11/10.

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

44.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Quý III, tình hình đời sống của nhân dân cơ bản ổn định; các ngành, các cấp đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận gắn tuyên truyền các ngày kỷ niệm của đất nước với nhiều hình thức phù hợp. Chỉ đạo, tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh vào lớp 10 và chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2022 - 2023. Các địa phương, đơn vị đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng; chi hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do Covid-19. Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh quan tâm theo dõi kỳ họp thứ 8 và 9, HĐND tỉnh khóa XI; hoạt động của ngành du lịch tại địa phương tiếp tục có những tín hiệu phục hồi tốt...

33.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ kết quả công tác dân vận quý III và đề xuất các giải pháp để triển khai hiệu quả nhiệm vụ quý IV/2022. Đồng thời, phản ánh một số vấn đề nổi lên ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và gây lo lắng trong nhân dân. Đáng chú ý, tình trạng thiếu trang thiết bị vật tư y tế; chế độ, chính sách đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực ngành y tế chưa bảo đảm, chưa tương xứng với quá trình đào tạo và mức độ công việc. Tình hình mưa lớn, áp thấp nhiệt đới gây thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, sạt lở hư hỏng một số nhà dân, công trình, đường giao thông ở một số địa phương...

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm quý IV, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng, tâm trạng, những khó khăn, bức xúc, các vấn đề, vụ việc nảy sinh trong đoàn viên, hội viên và nhân dân; kịp thời phối hợp giải quyết hoặc đề xuất, tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết; trọng tâm là nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội trước, trong và sau thời gian diễn ra Hội nghị lần thứ 6 - Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV.

Cùng với đó, tiếp tục động viên cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2022. Riêng mặt trận và các đoàn thể rà soát lại các nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tập trung xây dựng kết nạp đoàn viên hội viên mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và duy trì hoạt động thường xuyên đối với các tổ chức đoàn, hội tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là ở những địa bàn có vụ việc nổi lên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý Hội Cựu chiến binh tỉnh khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 thành công, đúng tiến độ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao trách nhiệm Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục theo dõi, tổng hợp chung về tình hình nhân dân, nhất là đời sống nhân dân, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân; các vụ việc liên quan đến dân tộc, tôn giáo để kịp thời tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý; chủ trì triển khai tốt các hoạt động Ban chỉ đạo công tác dân vận trên lĩnh vực quốc phòng an ninh…

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao hiệu quả phối hợp thực hiện công tác dân vận
Thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tăng cường phối hợp chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là các cơ quan nhà nước, các cấp chính quyền, của cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác dân vận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắm bắt tình hình nhân dân, tham mưu kịp thời, hiệu quả về công tác dân vận