Theo dõi trên

Tuyên dương Tổng phụ trách Đội giỏi miền Đông Nam bộ

23/08/2024, 15:52

BTO-Sáng 23/8, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Thuận đã diễn ra chương trình Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ lần thứ IX, năm 2024.

Đến dự liên hoan, về phía Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương có ông Lê Hải Long – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Cùng tham dự còn có 173 giáo viên Tổng Phụ trách Đội tiêu biểu đến từ 7 tỉnh, thành Đoàn thuộc Cụm miền Đông Nam bộ: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận.

lien-hoan-cum-dnb-7.jpg
Hơn 170 giáo viên Tổng Phụ trách Đội tiêu biểu đến từ 7 tỉnh, thành Đoàn thuộc Cụm miền Đông Nam bộ tham gia Liên hoan.

Với phương châm “Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước”, các cấp bộ Đoàn Cụm miền Đông Nam Bộ đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội đồng Đội các cấp, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng cho Phụ trách đội; đồng thời thường xuyên tổ chức, hướng dẫn các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, vui chơi lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng, giúp các em rèn luyện đạo đức, nhân cách, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

lien-hoan-cum-dnb-4.jpg
Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa mừng Liên hoan.
img_2771.jpeg
Ông Lê Hải Long – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa mừng Liên hoan.

Nhiều phong trào Đội tạo được sự lan toả rộng khắp trong xã hội, chất lượng hoạt động và số lượng thiếu niên, nhi đồng ngày càng lớn mạnh. Bằng sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết, nhiều năm qua, đã có hàng ngàn ý tưởng, sáng kiến được các Phụ trách Đội cụm miền Đông Nam bộ nói chung được hiện thực hoá, góp phần tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng được rèn luyện và phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

lien-hoan-cum-dnb-5.jpg
Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng Liên hoan.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của lực lượng giáo viên Tổng phụ trách Đội, với vai trò quan trọng trong việc dìu dắt các thế hệ đàn em thân yêu. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong Cụm miền Đông Nam bộ luôn nhất quán quan điểm ưu tiên và dành tình cảm cho thiếu nhi. Tiếp tục có những chương trình hành động, cụ thể thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến thế hệ măng non. Phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Bên cạnh đó, hy vọng các giáo viên phụ trách Đội tiếp tục là những tấm gương sáng, phát huy tinh thần say mê nhiệt huyết, trách nhiệm, cùng nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội chung tay dìu dắt các em thiếu nhi trở thành những con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Tại chương trình, 173 giáo viên phụ trách Đội, Tổng phụ trách Đội được tuyên dương. Đây là những chỉ huy đội giỏi, có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi cụm miền Đông Nam bộ. Bên cạnh đó, Trong khuôn khổ lễ tuyên dương các đại biểu được giao lưu với 3 gương Phụ trách Đội giỏi tiêu biểu của Cụm miền Đông Nam bộ, qua đó hiểu rõ hơn về công tác Phụ trách Đội và sự tâm huyết với nghề của những thầy, cô mang khăn quàng đỏ.

lien-hoan-cum-dnb-6.jpg
Tuyên dương giáo viên phụ trách Đội, Tổng phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ.

Được biết, Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam Bộ là ngày hội lớn được định kỳ tổ chức 2 năm/lần, hội tụ những Phụ trách Đội tài năng và nhiệt huyết với công tác thiếu nhi của Cụm miền Đông Nam Bộ. Đây là dịp biểu dương, khen thưởng những gương Phụ trách Đội giỏi tiêu biểu, điển hình, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Năm nay, Bình Thuận là địa phương đăng cai Liên hoan với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi như: dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, tham quan Khu di tích Trường Dục Thanh; tổ chức giao lưu tài năng Phụ trách Đội; giao lưu văn nghệ, tổ chức chuỗi hoạt động trò chơi lớn, trò chơi vận động và sinh hoạt tập thể…

lien-hoan-doi-cum-dnb-1.jpg
Trao tặng công trình phòng Máy tính và khu vui chơi cho thiếu nhi.

Dịp này, Liên hoan cũng trao tặng công trình phòng Máy tính cho em và khu vui chơi cho em tại huyện Hàm Thuận Nam với kinh phí do các Tỉnh, Thành đoàn thuộc Cụm Miền Đông Nam Bộ đóng góp.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới
BTO-Chiều 22/8, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 – 2025 tại một số trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh. Cùng đi còn có lãnh đạo các sở liên quan và chính quyền địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương Tổng phụ trách Đội giỏi miền Đông Nam bộ