Theo dõi trên

Tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1: Tạo thuận lợi cho phụ huynh

19/07/2023, 05:45

Sau hơn 1 tuần (từ ngày 10 - 18/7) tổ chức nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 bằng hình thức trực tuyến, đến nay các trường tiểu học trên địa bàn TP. Phan Thiết đã hoàn thành công tác tiếp nhận hồ sơ để tiến hành việc xét tuyển.

Nộp hồ sơ thuận lợi

Đây là năm thứ 3, TP. Phan Thiết tổ chức nhận hồ sơ tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và nhà trường trong công tác tiếp nhận hồ sơ. Đối với những phụ huynh thông thạo công nghệ thông tin, chỉ cần vài thao tác trên máy tính là có thể hoàn thành việc nộp hồ sơ cho con thay vì đến nộp trực tiếp ở trường như trước đây. Chị Tú - xã Tiến Lợi có con năm nay vào lớp 1 cho biết: “Tôi thấy đăng ký tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến rất nhanh gọn, giúp phụ huynh đỡ mất thời gian và đảm bảo tính chính xác. Chỉ cần vào trang web: https://binhthuan.tsdc. vnedu.vn sẽ có các bước hướng dẫn nộp hồ sơ và dễ dàng thực hiện. Chỉ mất chừng 15 - 30 phút là đăng ký thành công”. Tương tự, chị Hòa - phường Phú Thủy cho biết: “Tôi đã thực hiện thành công việc nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến cho con. Các thao tác diễn ra thuận lợi, tốc độ đường truyền và mọi thứ đều ổn, không có gì khó khăn. Tôi thấy hình thức nộp hồ sơ trực tuyến tạo thuận lợi cho phụ huynh không phải chờ đợi khi đến nộp trực tiếp tại trường như trước đây”. Sau khi thực hiện đầy đủ các bước, hồ sơ của học sinh sẽ được nhà trường tiếp nhận (hiển thị trạng thái hồ sơ chờ duyệt cấp trường), nếu hồ sơ bị từ chối (cần xem phần thông tin phản hồi để xem lý do từ chối và điều chỉnh, bổ sung).

fd1f77fd-d518-4a36-a6b5-c31cb5441257.jpeg
phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến cho con

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp cha mẹ học sinh không thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến được thì mỗi trường tiểu học đều thành lập một Tổ công nghệ thông tin để hỗ trợ, giúp đỡ cha mẹ học sinh không có điều kiện khi thực hiện các bước kỹ thuật trong quá trình thao tác nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, phân công người tiếp nhận và duyệt hồ sơ tuyển sinh của trường năm học 2023-2024 trên phần mềm, đảm bảo đúng chỉ tiêu theo kế hoạch, thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thông tin nhằm đảm bảo tính chính xác. Theo đó, hồ sơ nộp trực tuyến được đơn vị tuyển sinh tiếp nhận, rà soát kỹ thông tin và xét duyệt. Những hồ sơ thiếu thông tin, thủ tục cần thiết được bộ phận tuyển sinh liên hệ trực tiếp để cha mẹ học sinh bổ sung đầy đủ theo yêu cầu.

0afdbf9a-dbc3-4d89-acba-22b8b5b24fcf.jpeg
các trường tiểu học thành lập Tổ công nghệ thông tin để hỗ trợ, giúp đỡ cha mẹ học sinh nộp hồ sơ trực tuyến

Xét tuyển nhẹ nhàng

Như vậy, tính đến ngày 18/7, tất cả các trường tiểu học trên địa bàn TP. Phan Thiết đã hoàn thành công tác tiếp nhận hồ sơ. Bắt đầu từ ngày 19, 20, 21/7/2023 các trường tiến hành tổ chức xét tuyển. Theo tìm hiểu một số trường tiểu học, dựa vào số lượng hồ sơ đăng ký và chỉ tiêu đưa ra thì công tác xét tuyển năm nay sẽ diễn ra thuận lợi, nhẹ nhàng, không còn tình trạng căng thẳng khi hồ sơ nộp vào cao hơn chỉ tiêu, nhất là ở một số trường top đầu. Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thủy 1 - Huỳnh Vĩnh Thắng cho biết: “Năm học 2023 - 2024, trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 5 lớp với 175 học sinh như mọi năm. Năm nay, địa bàn tuyển sinh vào trường Phú Thủy 1 được mở rộng thêm khu phố 7,8 nhưng số lượng hồ sơ không quá tải. Tính đến ngày 18/7, nhà trường đã duyệt được 175 hồ sơ đăng ký bằng hình thức trực tuyến. Như vậy, dựa vào hồ sơ đăng ký và chỉ tiêu đưa ra thì công tác xét tuyển năm nay sẽ diễn ra nhẹ nhàng, thuận lợi, không quá căng thẳng như những năm trước khi hồ sơ nộp vào cao hơn chỉ tiêu”.

Theo ghi nhận, những năm gần đây số lượng hồ sơ nộp vào các trường tiểu học bán trú top đầu trên địa bàn TP. Phan Thiết như trường TH Bắc Phan Thiết, Phú Thủy 1… đã giảm hẳn. Thay vì “chạy đua” chọn trường, chọn lớp cho con thì những gia đình có điều kiện đã chọn hướng khác cho con theo học tại trường tư thục có điều kiện tốt về cơ sở vật chất mà chất lượng dạy học không thua kém các trường công lập. Mặt khác, những năm qua TP. Phan Thiết phân tuyến và giao chỉ tiêu hợp lý, tránh tình trạng quá tải. Cùng với đó, TP. Phan Thiết đã đầu tư xây dựng, tổ chức thêm nhiều trường bán trú đã góp phần đáp ứng nhu cầu của phụ huynh cho con học bán trú. Năm học 2023 – 2024, TP. Phan Thiết tuyển sinh vào lớp 1 là 4.450 học sinh/130 lớp vào 31 trường tiểu học thuộc 18 xã, phường trên địa bàn TP. Phan Thiết. Trong đó, có 27 trường tổ chức bán trú và 4 trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Theo kế hoạch, sau khi xét tuyển xong, ngày 22/7/2023 các trường sẽ niêm yết kết quả tuyển sinh. Đối với các trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu thì tiếp tục tuyển sinh cho đến ngày khai giảng năm học; tuyển sinh tất cả trẻ tạm trú, vãng lai tại địa phương. Trẻ tạm trú tại địa phương có nhu cầu học thì đăng ký dự tuyển vào trường tiểu học có địa bàn tuyển sinh theo địa chỉ đăng ký tạm trú. Đối với những trường có số học sinh dự tuyển lớp 1 vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh thì thực hiện xét theo thứ tự ưu tiên đã quy định.

THANH THUỶ


(1) Bình luận
Bài liên quan


Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
BTO-Chiều nay (30/6), tại Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1: Tạo thuận lợi cho phụ huynh