Theo dõi trên

Tuyên truyền hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết

20/06/2021, 09:54

BTO- Ngày 18/6, Đồn Biên phòng Hòa Thắng phối hợp Trạm Y tế, các ban ngành đoàn thể xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Hướng dẫn người dân úp các vật dụng không dùng nhằm tránh muỗi đẻ trứng.

Theo đó, các lực lượng đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết như: Thường xuyên dọn dẹp nơi mình sinh sống, từ trong nhà đến xung quanh nhà; lật úp các xô, lọ, cọ rửa và thay nước lọ hoa, dọn dẹp mái hiên, nóc nhà, máng xối… Đậy kín lu, hồ, phuy chứa nước khi không dùng đến để tránh muỗi đẻ trứng và phát sinh lăng quăng, muỗi. Chủ động thực hiện các biện pháp hạn chế muỗi như thả cá để diệt lăng quăng; sử dụng bình xịt, nhang, kem thoa xua muỗi, mặc áo quần dài tay, ngủ mùng kể cả ban ngày… để tránh muỗi đốt.

Các lực lượng cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân về cách nhận biết nhằm sớm phát hiện bệnh thông qua các triệu chứng như: sốt cao đột ngột, nhức đầu, đau cơ, đau khớp, chán ăn, buồn nôn, nôn… và khẩn trương đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời khi có các biểu hiện trên.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết