Theo dõi trên

Tuyên truyền pháp luật về khai thác thủy sản cho ngư dân Mũi Né

16/05/2023, 14:17 - Lượt đọc: 1,524

Sáng 16/5, Đồn Biên phòng Mũi Né phối hợp Chi cục Thủy sản tỉnh, UBND phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định của pháp luật về khai thác thủy sản cho hơn 100 ngư dân trên địa bàn phường Mũi Né.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên các đơn vị đã giới thiệu, phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động khai thác đánh bắt của bà con ngư dân; đặc biệt là những quy định của pháp luật trong việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

z4349203253581_c3510a29050167c03db53c561c75499f.jpg
Tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định của pháp luật về khai thác hải sản.

Thông tin về sự ảnh hưởng từ việc phạt thẻ vàng của Liên minh Châu Âu đối với ngành thủy sản Việt Nam mà trực tiếp là bà con ngư dân. Việc triển khai quyết liệt các giải pháp của cấp, ngành và các lực lượng nhằm gỡ “thẻ vàng”. Công tác chuẩn bị của Chính phủ và các địa phương ven biển trong đó có tỉnh Bình Thuận trước đợt kiểm tra thứ 4 dự kiến vào cuối tháng 5 tới của Đoàn Thanh tra Liên minh Châu Âu.

Qua tuyên truyền giúp ngư dân nâng cao về nhận thức, trách nhiệm trong việc chung tay gỡ “thẻ vàng” thủy sản, cũng như cập nhật kịp thời, thường xuyên các quy định của pháp luật về khai thác hải sản để ngư dân chủ động phòng tránh và chấp hành tốt trong quá trình khai thác đánh bắt trên biển.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường nguồn nhân lực trong hoạt động trợ giúp pháp lý
Toàn tỉnh có 11 biên chế nhưng đến tháng 3 vừa qua có 3 người nghỉ việc do mức thu nhập thấp còn lại 8 người. Với số biên chế hiện nay quá mỏng so với yêu cầu công việc và nhu cầu trợ giúp pháp lý (TGPL) của người dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền pháp luật về khai thác thủy sản cho ngư dân Mũi Né